Kia Soluto chốt ngày ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá bán dự kiến rất cạnh tranh

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Soluto chốt ngày ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá bán dự kiến rất cạnh tranh

Sau nhiều thông tin rò tỉ, mới đây, Thaco bất ngờ xác nhận thời điểm và địa điểm ra mắt mẫu xe Kia Soluto tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, mẫu xe này sẽ ra mắt ngày 14/9 tới tại khu công nghiệp Chu Lai, Quảng Nam, kèm theo đó giá bán 399 tới 450 triệu triệu đồng dự kiến cũng sẽ là giá chính thức của mẫu xe này, nếu có chênh lệch sẽ không nhiều. Trên trang chủ của Kia Motor Việt Nam cũng đăng tải banner về 1 mẫu xe phân khúc hạng B và không ai khác ngoài Soluto. Hiện tại, các đại lý Kia đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này. 

Kia Soluto sẽ có giá bán cạnh tranh nhất phân khúc
Kia Soluto sẽ có giá bán cạnh tranh nhất phân khúc

Ở phân khúc hạng B, Kia Soluto sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City hay Mazda2, Mitsubishi Attrage. Dự kiến, xe sẽ có 4 phiên bản bao gồm Standard MT, Deluxe MT, Luxury AT và Deluxe SAT. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Việt Nam để giá bán tối ưu nhất và cạnh tranh nhất.  

Kia Soluto ra mắt giúp phân khúc hạng B thêm sôi động
Kia Soluto ra mắt giúp phân khúc hạng B thêm sôi động
Quảng cáo

Về cơ bản, Kia Soluto đã ra mắt tại thị trường Philippines từ đầu năm 2019, xe vẫn sở hữu thiết kế tương tự như những mẫu xe khác của Kia thời gian gần đây với lưới tản nhiệt mũi hổ và cặp đèn pha lớn, hốc hút gió ở giữa to bản. Các chi tiết còn lại trên xe đều ở mức phổ thông do đây vẫn chỉ mẫu xe hạng B. 

Tổng thể cabin của xe lấy cảm hứng từ Kia Cerato nhưng ít trang bị hơn. Nội thất của xe tuỳ phiên bản sẽ được bọc da hoặc ghế nỉ, trang bị tiêu chuẩn bao gồm màn hình giải trí 7 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto, âm thanh 6 loa, camera lùi, nút bấm trên vô lăng, phiên bản cao sẽ có thể cảm biến lùi. Đồng hồ hiển thị của xe vẫn là dạng analog kèm màn hình LCD nhỏ để hiển thị thông tin cơ bản.  

Cabin xe Kia Soluto
Cabin xe Kia Soluto

Xe trang bị động cơ xăng Dual-CVVT 1.4L công suất 94 mã lực và mô men xoắn 132 Nm. Ngoài ra, xe có màu trắng, bạc, đen ngọc trai, xanh và đỏ. Kèm theo đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tuỳ phiên bản đi kèm dẫn động cầu trước.

 

Tin khác