Kim khí TP.HCM: Học và làm theo gương Bác

Thời điểm khó khăn nhất của Công ty là vào cuối năm 2015, khi giá thép giảm sâu, kết quả kinh doanh lỗ, thu nhập giảm, Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Kim khí TP.HCM đã có mặt kịp thời động viên ng

Thoát lỗ

Nhờ tiến hành nhiều giải pháp, Công ty đã vượt qua được những thời điểm khó khăn nhất, khắc phục lỗ của năm 2015 và vượt kế hoạch lãi vào năm 2016 và 2017. Ngoài ra thu nhập của người lao động cũng được tăng trưởng 20% đến 60% .

Những năm qua , Công đoàn Công ty CP Kim Khí TP.HCM luôn xác định công tác tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng.

Công đoàn luôn vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia tìm hiểu Hiến pháp, pháp luật Việt Nam thông qua đó tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định, văn bản luật mới; lấy ý kiến tham gia vào các dự thảo luật; nói chuyện chuyên đề thông tin về tình hình chính trị, thời sự trong nước, thế giới, giúp cán bộ đoàn viên công đoàn yên tâm công tác và tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tu dưỡng rèn luyện, tiên phong trong mọi lĩnh vực công tác.

Lắng nghe để nắm bắt

Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, CNVCLĐ, công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong đoàn viên luôn được Công đoàn Công ty chú trọng. 5 năm qua đã có 25 đoàn viên công đoàn được tham gia học lớp tìm hiểu về Đảng và 19 đoàn viên Công đoàn được kết nạp Đảng. Các đoàn viên công đoàn tích cực tham gia góp ý kiến cho đảng viên, cấp ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đặc biệt, năm 2015 - năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, các Công đoàn bộ phận đã tổ chức cho cán bộ đoàn viên tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Hàng năm, Công đoàn phát động CBCNV trong Công ty đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hô Chí Minh. Qua tổng hợp báo cáo đã có 100 đoàn viên công đoàn trong Công ty tham gia đăng ký học tập làm theo Bác. Cũng qua đó, vị trí, vai trò của Công đoàn không ngừng được nâng cao, tỷ lệ CĐCS vững mạnh tăng, hằng năm có 90% CĐCS đạt danh hiệu vững mạnh trở lên.

Hướng tiếp theo của mình, Đảng ủy và Công đoàn Công ty CP Kim khí TP.HCM - VNSTEEL không ngừng phấn đẩu để giữ vững vai trò là một tập thể đoàn kết và phát triển vững mạnh toàn diện, một tập thể luôn có sự đồng thuận, đoàn kết thống nhất cao về ý chí và hành động; Một tập thể luôn trong sạch vững mạnh về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống; Một tập thể giỏi về chuyên môn nghiệp vụ để cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.