Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới

“Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” là chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, mới đây, Bộ đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021.

Theo đó, ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trong nước về cơ bản đã được kiểm soát, cả nước đang bước vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới.

Do vậy, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 8674/KH-BCT lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 là “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021.
“Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” là chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021

Với chủ đề này, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước trong bối cảnh tình hình mới.

Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ công bố ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015, trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

PV