Kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô mới có thể bạn chưa biết

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô mới có thể bạn chưa biết

Sau khi đã tìm được cho mình chiếc xe ưng ý nhất và rước “vợ hai” về nhà, chắc chắn các bạn sẽ có những băn khoăn là làm sao để bảo quản, chăm sóc chiếc xe của mình đúng cách nhất?

Dưới đây là một số điều lưu ý trong cách chăm sóc xe ô tô để giúp các bạn có thể tìm ra cách chăm sóc tốt nhất cho chiếc xe thân yêu của mình.

Khử mùi trên ô tô

Ô tô mới mua bao giờ cũng sẽ có mùi nhựa, mùi máy mới,.. khá là khó chịu. Do đó khi mua về thì tốt nhất chúng ta nên tiến hành khử mùi trước để tránh khi lái xe sẽ có cảm giác không thoải mái.

Việc khử mùi ở lần đầu tiên này nên được tiến hành ở những trung tâm chăm sóc xe ô tô để có thể mang đến hiệu quả tốt hơn mà không làm ảnh hưởng đến xe.

- Không làm ô tô có mùi

Việc giữ cho không gian xe luôn thơm tho là điều cần thiết đối với xe mới, chúng ta nên tránh sử dụng các loại thức ăn có mùi trên xe, và cũng nên giữ cho xe luôn sạch sẽ nhất, tránh để rơi vãi rác trên xe sẽ khiến cho xe có mùi khó chịu.

khử mùi xe ô tô
Việc giữ cho không gian xe luôn thơm tho là điều cần thiết đối với xe mới

Bên cạnh đó, cũng không nên chỉnh điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài, sẽ khiến cho trong xe có nhiều mùi khó chịu do máy điều hòa hút ở bên ngoài vào.

Quảng cáo

- Không sử dụng sản phẩm xịt khử mùi tùy tiện

Chúng ta có thể đặt những lọ nước hoa xe hơi trên xe để không gian thơm mát, tuy nhiên nếu chẳng may xe có mùi khó chịu thì nên tiến hành khử mùi chứ không nên dùng những sản phẩm xịt để làm át mùi, nhất là những sản phẩm không dành cho xe hơi. Khi đó, chẳng những không làm bay mùi mà còn khiến cho mùi càng thêm khó chịu.

Các lưu ý khác

Không nên mặc các loại quần áo có dính nút hay các khoen sequin khi ngồi ở ghế sau, vì những phụ kiện đó sẽ làm xước ghế hoặc để lại những dấu vết trên mặt ghế.

chăm sóc xe ô tô
Đừng bao giờ tiếc chi phí khi chăm sóc ô tô vì có những loại hóa chất dành riêng cho mỗi phần của chiếc xe

Đừng bao giờ tiếc chi phí khi chăm sóc ô tô vì có những loại hóa chất dành riêng cho mỗi phần của chiếc xe. Các bạn nên đưa xe đến những tiệm rửa xe chuyên dụng để chắc chắn chiếc xe của mình được chăm sóc đúng cách.

Về phần thân xe do khá rộng cho nên có những tiệm sửa xe sẽ bỏ qua việc xịt khô sau khi rửa mà chỉ lau sơ. Bạn phải nhắc nhở những người thợ phụ trách để chắc chắn thân xe của bạn được xịt khô sau khi rửa, nếu không những khe còn chưa khô bị dính cặn sẽ trở nên dính cứng lại và không thể dùng nước rửa xe thông thường để rửa sạch.

Một chi tiết quan trọng khác là cụm phanh, đặc biệt khi bạn vừa đi về từ vùng có địa hình xấu. Hãy nhắc nhở người thợ rửa xe để họ xịt nước và tẩy hết những bùn đất bám vào phanh, nếu không sẽ ảnh hưởng tới độ bền của phanh.

Chiếc xe ô tô có bền hay không phụ thuộc vào cách chăm sóc ô tô của chính bạn, người sử dụng nó. Vậy nên để chiếc xe có thể hoạt động hết công suất và có thời gian sử dụng lâu dài hãy đầu tư chăm sóc ngay từ khi vừa mua.

Tin khác