Kinh nghiệm giúp lái mới dễ dàng khởi động xe trong mùa đông

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kinh nghiệm giúp lái mới dễ dàng khởi động xe trong mùa đông

Khi thời tiết trở lạnh nếu lái mới không biết bảo vệ ô tô đúng cách sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường. Dưới đây là một số lưu ý giúp lái xe an toàn.

Đỗ xe ở những vị trí ấm nhất có thể

Lái mới cần biết tại những vị trí này ắc quy sẽ được bảo vệ tối đa, vì khi nhiệt độ thấp khả năng lưu trữ điện của ắc quy bị ảnh hưởng làm cho động cơ không khởi động được do năng lượng cung cấp cho bộ để không đủ. Hơi nước bị đọng khi thời tiết lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống điện liên quan trực tiếp tới khả năng làm việc của bộ đề, vì vậy lái mới cần chú ý khi lựa chọn vị trí đỗ.

nhiên liệu xe
Hơi nước ngưng tụ trong thùng nhiên liệu khi trời lạnh nhỏ xuống hòa vào nhiên liệu gây ảnh hưởng tới động cơ

Cần giữ nhiên liệu luôn đầy

Hơi nước ngưng tụ trong thùng nhiên liệu khi trời lạnh nhỏ xuống hòa vào nhiên liệu gây ảnh hưởng tới động cơ. Theo các bác tài có kinh nghiệm, trường hợp này rất nguy hiểm dẫn tới xe không thể khởi động và lái mới sẽ mất chi phí mang xe đến những trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra. Vì vậy lái mới cần biết để lưu ý giữ nhiên liệu luôn đầy để tránh hiện tượng này xảy ra.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Quảng cáo

Bảo dưỡng xe thường xuyên giúp lái xe an toàn và đặc biệt với những lái mới làm giảm tình trạng xe không nổ được máy khi nhiệt độ xuống thấp. Khi mùa đông sắp đến lái mới nên bảo dưỡng xe để đảm bảo hoạt động trong tình trạng ổn định nhất.

Lưu ý lái mới cần biết thời tiết lạnh khi đi bảo dưỡng cần dùng dầu nhớt có độ nhớt thấp, chuyên dụng sử dụng khi thời tiết lạnh. Thường loại dầu này sẽ có phụ gia ổn định và độ nhớt thấp khi mới khởi động sẽ loại bỏ hiện tượng vón dầu.

khởi động xe đúng cách
Khởi động ô tô đúng cách là một kỹ năng lái xe mà lái mới cần biết để thực hiện

Biết khởi động ô tô đúng cách khi thời tiết lạnh

Khởi động ô tô đúng cách là một kỹ năng lái xe mà lái mới cần biết để thực hiện. Đầu tiên lái mới cần cắm chìa khóa vào ổ, sau đó bật ở chế độ ON, đến khi xuất hiện đèn báo sấy có hình lò xo màu vàng, rồi xoay khóa điện về OFF để sấy nóng không khí.

Tùy thuộc vào thời tiết tài xế nên làm lại với tần suất từ 4 đến 5 lần, để động cơ dễ khởi động hơn. Sau khi động cơ đã được khởi động không nên đạp ga ngay lập tức nên để chạy garanti một lúc rồi mới đệm ga từ từ khởi hành.

Tin khác