Kinh nghiệm xếp đồ trên xe được nhiều, gọn khi về quê ăn Tết

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kinh nghiệm xếp đồ trên xe được nhiều, gọn khi về quê ăn Tết

Bạn nên biết một vài lưu ý dưới đây để xếp đồ trên xe về quê ăn Tết cho gọn, nhiều mà vẫn đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Tết đến xuân về, người người nô nức đi sắm Tết, về quê ăn Tết với những gia đình có xe hơi thì đây còn là dịp mang quà cáp về quê tặng gia đình họ hàng và mang quà quê được cho, biếu khi về thành phố hay chỉ đơn giản là không ít hành lý cho cả nhà. Vậy làm thế nào để sắp xếp đồ trong khoang hành lý sao cho tối ưu nhất?

Hành lý phải thật gọn gàng

Với những gia đình về quê ăn tết thì không chỉ có quà cáp mà hành lý cho mấy ngày xa nhà của cả gia đình cũng chiếm không ít diện tích. Chính vì vậy chúng cần phải được sắp xếp sao cho chiếm ít diện tích nhất, bạn có thể tham khảo rất nhiều hướng dẫn gấp đồ nhỏ gọn khi đi du lịch được đăng tải trên Youtube để tiết kiệm một khoảng không gian vàng trong khoang hành lý nhỏ bé bao giờ cũng là không đủ với mỗi gia đình trong những chuyến đi xa.

Tất nhiên, mẹo sắp xếp đồ chỉ giúp tối ưu không gian, nó sẽ chẳng có hiệu quả nếu như cái gì bạn cũng muốn mang theo. Chính vì vậy nên cân nhắc mang những đồ cá nhân thực sự cần thiết và chọn những đồ nhỏ nhẹ như áo mưa thay vì ô, áo phao siêu gọn thay vì áo khoác dầy, ưu tiên những đồ mặc bên trong hơn là số lượng đồ mặc ngoài... Việc chỉ lựa chọn những đồ thực sự cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian mà vẫn không lo bị thiếu.

kinh nghiem lai xe
Một chiếc xe có cốp rộng luôn mang tới sự tiện lợi cho người sử dụng

Sử dụng phụ kiện hỗ trợ

Quảng cáo

Đồ đạc có kích thước muôn hình vạn trạng, nó không phải là những khối rubic vuông vức chính vì vậy rất cần sự hỗ trợ của những chiếc túi di động chuyên dụng. Những túi này thường được thiết kế theo dạng gấp có thể gấp gọn khi không sử dụng nhưng chứa được rất nhiều vật dụng nhỏ nhiều kích cỡ đặc biệt khi mở ra.

Việc sử dụng túi di động không chỉ giúp bạn tối ưu không gian mà còn cố định hàng hóa đặc biệt là chai lọ hay đồ dễ thất lạc, hư hỏng. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng hộp xốp, thùng đá nhưng nó sẽ chiếm diện tích và kém tiện dụng hơn. Ngoài ra, không thể thiếu một thùng rác mini chuyên dụng cho xe hơi để chứa rác vì nhu cầu ăn uống khi đi đường dài là rất lớn và việc thẳng tay ném đồ thừa qua cửa sổ không bao giờ là hành động đẹp.

Nguyên tắc sắp xếp khoa học

Sau khi thực hiện hai bước trên thì bạn đã đi được hơn nửa quãng đường, điều quan trọng cuối cùng là xếp đồ sao cho khoa học nhất vừa tối ưu không gian khoang hành lý lại an toàn cho cả đồ đạc lẫn quá trình di chuyển. Trong đó những vật dụng nặng nhất nếu không dễ vỡ cần được đề bên dưới và bên trong. Những đồ góc cạnh, phẳng là ưu tiên thứ hai nhằm tạo khung đỡ những vật dụng nhẹ, nhiều hình dạng khác nhau phía trên. Cần tận dụng tốt những đồ mềm nhỏ nhét vào những khoảng trống vừa có tác dụng cố định, đệm đỡ vừa tiết kiệm không gian.

kinh nghiem lai xe
Không nên quá tham xếp đồ quá cao che mất tầm nhìn sau đuôi xe sẽ rất nguy hiểm khi di chuyển

Lưu ý, không nên quá tham xếp đồ quá cao che mất tầm nhìn sau đuôi xe sẽ rất nguy hiểm khi di chuyển, những đồ cần thiết như hộp y tế, bình cứu hỏa nên được đặt ở vị trí dễ lấy phòng trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, nhiều người có xu hướng mở khoang hành lý để chở được những đồ cồng kềnh hơn như cây cảnh dịp tết sẽ rất nguy hiểm cho cả các phương tiện khác khi hàng hóa trong khoang có thể rơi ra ngoài khi lưu thông.

Yếu tố cuối cùng đảm bảo cho bạn một chuyến đi an toàn là ở tình trạng những chiếc lốp xe. Vì thế cần kiểm tra kĩ 4 lốp, nếu chúng không có chỗ nào phình ra, không vết cắt, thủng, sứt hay lốp đã quá mòn và độ căng của hơi vừa phải thì bạn có thể yên tâm. Nếu thấy bất cứ một trở ngại nhỏ nào cũng nên xử lý ngay trước khi khởi hành.

Tin khác