Kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam

Ngày 21/11/2015, Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tuyên dương 69 gương điển hình “Hoa việc thiện” 2015.

Ôn lại chặng đường truyền thống hình thành và phát triển, ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP chia sẻ. Hội chữ thập đỏ Việt Nam là một tổ chức nhân đạo lớn mạnh trong hệ thống Chữ thập đỏ quốc tế. Ngày 23/11/1946,  Đại hội đại biểu Hồng thập tự Việt Nam lần thứ nhất tại Đình làng Thanh Ấm, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Tây (nay là Hà Nội), Hội Hồng thập tự Việt Nam chính thức được thành lập, nay là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Kể từ đó, ngày 23/11/1946 đã đi vào lịch sử của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam như một mốc son sáng chói, đánh dấu sự ra đời của một tổ chức xã hội nhân đạo quần chúng, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với 69 gương điển hình "Hoa việc thiện" năm 2015

Trải qua 69 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ các cấp luôn nhận sự quan tâm và tạo điều kiện hết sức trách nhiệm, đầy tình cảm của lãnh đạo Đảng, chính quyền, sự phối hợp, chia sẻ của các ban ngành, đoàn thể và tấm lòng nhân ái nghĩa tình của đồng bào đã động viên, giúp “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước”.

Chủ tịch Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh trao bảng tri ân cảm ơn các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ chương trìnhBan Thường vụ Hội CTĐ TP chụp ảnh lưu niệm với Hội CTĐ các cấp hỗ trợ các suất quà Tết 2016

Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng là hành trình nhân đạo 38 năm của Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh. Trong suốt quá trình hoạt động, Hội Chữ thập đỏ Thành phố luôn tự hào là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động của toàn Hội. Trưởng thành trong một thành phố năng động, trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh luôn năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động, là đơn vị tiên phong trong công tác nhân đạo. Được Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá đạt 5 cái nhất rất ấn tượng, đó là: Đơn vị khởi xướng nhiều phong trào thi đua của Hội; Tích cực phát triển nhiều mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu và vận động nguồn lực hiệu quả nhất; Luôn dẫn đầu về tổng trị giá hoạt động nhân đạo hàng năm; Là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động cứu trợ khẩn cấp, hỗ trợ các đơn vị bạn và thực hiện nghĩa vụ quốc tế; Luôn đi đầu xây dựng tổ chức Hội đều khắp tại các bệnh viện, trường học của Thành phố.

Ông Trương Tử Minh - Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khănĐại diện UBND tỉnh Đồng Nai trao Bằng khen cho Hội CTĐ TP vì đã có thành tích đóng góp công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tại lễ kỷ niệm, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ TP đã trân trọng vinh danh 69 gương  điển hình “Hoa việc thiện” năm 2015, mỗi một gương điển hình là một “Câu chuyện Chữ thập đỏ” đầy tính nhân văn, sâu sắc, có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả, luôn đồng hành chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong thời gian qua, góp phần khơi dậy niềm tự hào, tiếp tục truyền cảm hứng đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, ban tổ chức cũng đã phát động thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam - Xuân 2016” do Trung ương Hội phát động. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ TP sẽ vận động mọi nguồn lực để đạt được chỉ tiêu của Trung ương Hội giao là trao tặng trên 50.000 suất quà Tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh. 

Hồng Lực