Ngày 12/9/2021, PC Lai Châu đã tổ chức đóng điện TBA Nậm Lúc đưa điện lưới Quốc gia đến với 117 hộ dân xã Phăng Xô Lin huyện Sìn Hồ tỉnh Lai Châu.

Công trình thuộc dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Lai Châu sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Trên địa bàn xã Phăng Xô Lin huyện Sìn Hồ được đầu tư xây dựng 4,323 km ĐZ 35KV; 3,428 km ĐZ 0,4KV, 01 TBA 75 kVA cấp điện cho 117 hộ dân thuộc bản Nậm Lúc.

PC Lai Châu
Công nhân Điện lực Sìn Hồ thực hiện quy trình đóng điện

Trong quá trình triển khai dự án, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tình hình mưa lũ, thiên tai và địa điểm thi công có địa hình phức tạp, giao thông đi lại rất khó khăn. Với quyết tâm đưa nguồn điện lưới Quốc gia tới các thôn bản để phục vụ đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế của các hộ dân và địa phương, PC Lai Châu đã chủ động triển khai các giải pháp, chỉ đạo các đơn vị Nhà thầu xây lắp tập trung mọi nguồn lực triển khai thi công.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, PC Lai Châu cũng tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm kiểm soát, đôn đốc tiến độ và kịp thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh; cùng với sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương và tạo điều kiện của nhân dân trong bản, đến nay công trình đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng.

Ngay sau khi được cấp điện, nhân dân trong bản đã được Ngành điện hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Điện lực Sìn Hồ
Công nhân Điện lực Sìn Hồ lắp đặt công tơ cho khách hàng

Từ đầu năm đến nay, PC Lai Châu đã tập trung quyết liệt các giải pháp để triển khai dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Lai Châu và đã cấp điện cho 1184 hộ dân tại 21 thôn bản trên địa bàn các xã Phăng Xô Lin, Hồng Thu, Tả Ngảo, Làng Mô, Tủa Sín Chải thuộc huyện Sìn Hồ.

Trước đó, ngày 29/8/2021, PC Lai Châu tổ chức lễ đóng điện, đưa điện lưới quốc gia đến với 140 hộ dân 2 bản Tìa Khí và Phi Én, thuộc xã Tủa Sín Chải, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu phục vụ nhân dân đón Tết độc lập 2/9. Từ nay đến cuối năm 2021, PC Lai Châu sẽ phấn đấu hoàn thiện dự án và sẽ cấp điện thêm cho trên 400 hộ dân tại một số xã còn lại của huyện Sìn Hồ.

Việc đưa điện đến các thôn bản chưa có điện là một nỗ lực lớn của PC Lai Châu, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; làm đổi thay diện mạo nông thôn miền núi, tạo nhiều thuận lợi trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trong bản; đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ số hộ trên địa bàn tỉnh được sử dụng điện lưới Quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra.