Năm vừa qua là một năm đầy khó khăn, thách thức và biến động trên toàn cầu do do thiên tai và dịch bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế trong và ngoài nước. Nằm trong bối cảnh chung đó, Công ty Thép Việt - Sing (NatSteelVina) đã có những nỗ lực vượt bậc. Dưới sự chỉ đạo nhạy bén và quyết đoán của đội ngũ Ban lãnh đạo, sự đổi mới trong công tác phối hợp giữa các bên đối tác, sự chung sức đồng lòng của người lao động, Công ty đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu đáng khích lệ như: sản lượng bán hàng đạt 167 nghìn tấn, đạt 102% kế hoạch năm, lợi nhuận thu về đạt 16,6 tỷ đồng, thị phần tại miền Bắc tăng từ 2,8% năm 2019 lên 3,3% năm 2020, tương đương mức tăng trưởng 21%, thu nhập bình quân đạt 12,486 triệu đồng/người/tháng đạt 138% kế hoạch, tổ chức thành công Lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, tạo được ấn tượng sâu đậm với khách hàng. Đặc biệt, tháng 3/2021 vừa qua, dây chuyền đã đạt được công suất cán lớn nhất với hơn 17.600 tấn sản phẩm. Quý I với tổng sản phẩm hơn 48.000 tấn cũng là quý có sản lượng cao nhất từ trước tới nay với các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật nổi trội.

tenis
Giải Tennis tại Sân của Sun Spa Resort Quảng Bình

Đó là những thông tin nổi bật nhất được công bố trong báo cáo tổng kết của Ban chấp hành Công đoàn Công ty về các mặt chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động tại chương trình Hội nghị người lao động. Cũng trong năm 2020, quy chế tiền lương, thưởng mới tăng 19% quỹ tiền lương, cải tạo nâng cấp nhà ăn ca tự chọn khang trang rộng rãi, trang bị thiết bị hiện đại; phong trào phát huy sáng kiến, đẩy mạnh áp dụng các giải pháp kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động, giảm thời gian ngừng trệ và tăng hiệu suất của dây chuyền thiết bị; tuy tình hình dịch bệnh diến biến phức tạp, nhưng Công đoàn Công ty cũng đã tổ chức thành công các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động; phát động  chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt,...

chơi
Giải bóng đá giữa đoàn 01 và đoàn 02 NSV

Và mới đây nhất chính là chuyến đi nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng tốt nhất tại biển Quảng Bình cho toàn thể CBCNV. Khỏi phải nói mọi người đã hài lòng như thế nào. Và điều đó được thể hiện rất rõ qua việc họ đã tham gia hào hứng, nhiệt tình vào chuỗi sự kiện cùng được tổ chức trong chuyến đi, đó là hội nghị người lao động, tổng kết hoạt động SXKD năm 2020, hội nghị Tri ân khách hàng, chia tay các lãnh đạo và đặc biệt là những giải đấu thể thao như tenis, bóng đá, golf cũng như các sân chơi mang tính đồng đội, gắn kết mọi người, vượt qua mọi mặc cảm xa lạ, gắn kết những người tuy cùng một mái nhà Thép Việt – Sing nhưng công việc thì lại không liên quan nên chưa bao giờ có dịp trò chuyện với nhau. 3 ngày trên bãi biển Quảng Bình thơ mộng thực sự là kỳ nghỉ ý nghĩa không chỉ đối với các CBCNV mà còn là niềm tự hào của Ban tổ chức – những người đã lên ý tưởng và cùng nhau thực hiện, biến kế hoạch này trở thành sự thật bất chấp mọi khó khăn, vất vả cũng như khối lượng khổng lồ của của chuyến đi.

choi team
Team building của NSV

Ông Hồ Việt Cường – Chủ tịch Công đoàn Công ty Thép Việt - Sing cho biết: “Một trong các mục đích, tiêu chí mà Ban tổ chức đặt ra cho chuyến đi lần này là “Làm hết sức, chơi hết mình” nên việc tổ chức các giải thể thao giao hữu là nhằm mang lại những tiếng cười sảng khoái, cơ hội xích lại gần nhau giữa người lao động trong Công ty với nhau cũng như với các đối tác, khách hàng. Thật sự chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của mọi người khi được cùng nhau vui chơi, sinh hoạt tập trung đồng đủ thế này. Sự nỗ lực của tất cả đã mọi người trong năm qua đã được đền đáp. Đối với những người làm công đoàn như chúng tôi, cũng là thành viên của Ban tổ chức chuyến đi, thật khó có thể dấu niềm tự hào!”.

dep qua
Xếp hình thương hiệu NSV

Làm nên âm hưởng thú vị cuối cùng của chuyến đi chính là chương trình “Con số may mắn”. Tại buổi gala dinner sôi động, “Con số may mắn” với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho người chơi may mắn tham gia sự kiện được mọi người mong đợi hơn cả. Theo đó, rất tình cờ là giải đặc biệt của chương trình thuộc về người chơi Nguyễn Trung Kết (Bộ phận Sản xuất) người mà chỉ còn thời gian vài ngày công tác nữa là được nghỉ chế độ. Với những người tổ chức sự kiện thì giải đặc biệt lần này đúng là “đặc biệt” dành cho con người “đặc biệt”, bởi có lẽ là lần cuối anh tham gia các sự kiện của Công ty với vai trò là một thành viên đang còn công tác.

Trở về từ chuyến tham quan dã ngoại đã hơn 1 tuần rồi mà chị Hồ Thị Dung công tác tại tổ điện ngày thuộc bộ phận Điện của Công ty Thép Việt – Sing vẫn chưa hết cảm xúc lâng lâng, hào hứng. Chị Dung gắn bó với Thép Việt – Sing cả thời thanh xuân, chuyến đi nào của Công ty chị có điều kiện đều tham gia hết, nhưng chưa bao giờ chị thấy một chuyến đi có quy mô lớn đến như thế này và vui đến như thế này. Chị chia sẻ: “Mình đã quen hết tất cả mọi người trong Công ty, thế mà chuyến nghỉ dưỡng cùng những hoạt động sôi nổi, thú vị, ý nghĩa đã khiến mình phát hiện ra thêm bao điều thú vị của các đồng nghiệp. Đúng là phải làm hết sức thì chơi hết mình mới thật là ý nghĩa!”.