Trước yêu cầu đó, Sở Công Thương Hà Nội đã đứng ra kết nối với hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước
để giới thiệu và quảng bá các đặc sản vùng miền qua đó thực hiện việc kết nối cung-cầu, tạo ra sự
liên kết vững chắc giữa nhà sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng.
Phát biểu thêm tại buổi họp báo Chương trình Quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền Hà Nội 2014, do
Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chiều 18/11, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, đây là một trong những
chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa
phương, thực hiện liên kết Hà Nội với cả nước nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản vùng, miền Việt
Nam tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.
Đặc biệt thông qua chương trình quảng bá lần này, các nhà quản lý sẽ cũng với doanh nghiệp tìm ra
các giải pháp để đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà
hàng, khách sạn, bếp ăn của các trường học...
"Có hơn 2/3 là các hộ sản xuất, trực tiếp tạo ra đặc sản vùng miền tham gia quảng bá sản phẩm.
Chương trình nhằm quảng bá rộng rãi, qua đó bảo tồn và phát triển được nét văn hóa truyền thống
mang đặc trưng của các vùng miền trên cả nước, quan trọng hơn là đẩy mạnh việc tìm đầu ra cho sản
phẩm trong tương lai," bà Lan nói.
Các hộ sản
xuất, trực tiếp tạo ra đặc sản vùng miền sẽ tham gia quảng bá sản phẩm (Ảnh: Đức
Duy/Vietnam+)
Chương trình quảng bá thương hiệu "Đặc sản vùng miền Hà Nội 2014" lần đầu tiên được tổ chức tại Hà
Nội nhằm đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và mở rộng
thị trường trong nước sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 28/11-2/12).
Các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền quy tụ tại chương trình lần này gồm: Thủy hải sản, bánh
kẹo, chè, cà phê, hoa quả tươi, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản, nhóm sản phẩm gia vị… Các
sản phẩm đều được sở công thương các tỉnh, thành phố tham dự triển lãm xác thực về nguồn gốc và
chất lượng.
Riêng Hà Nội sẽ giới thiệu một số sản phẩm đặc sản như: Cốm làng Vòng, bánh cốm, giò chả Ước Lễ,
nem Phùng, hạt sen trần, rượu Việt xưa, chè Việt xưa, các loại bánh kẹo đặc sản…
Ban tổ chức cũng cho biết, tham gia chương trình, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng bá
rộng rãi, qua đó bảo tồn và phát triển được nét văn hóa truyền thống mang đặc trưng của các vùng
miền.
Với các nhà sản xuất, đây là cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng mục tiêu, khẳng định vị trí của mình
trong ngành và nâng cao nhận thức về giá trị của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng./.
Lần đầu tiên quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền Hà Nội
TCCT
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Việt Nam có nhiều đặc sản nhưng thời gian qua các vùng miền vẫn chưa quảng bá được một cách rộng rãi nhằm đưa sản phẩm đến với người ti