Tại buổi làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO). Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid - 19 và giá dầu giảm sâu ảnh hưởng đến hoạt động SXKD, PETROSETCO đã triển khai các phương án xử lý và kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho các khách hàng; thực hiện các biện pháp nhằm tiết giảm chi phí, cơ cấu nguồn lao động và nỗ lực hết sức trong các mảng kinh doanh. Qua đó, 9 tháng đầu năm nay, PETROSETCO ghi nhận tổng doanh thu ước đạt 8.640 tỷ đồng, bằng 95% kế hoạch năm và bằng 116% so với cùng kỳ 2019; lợi nhuận trước thuế ước đạt 125,3 tỷ đồng, bằng 70% kế hoạch năm và 85% cùng kỳ 2019; nộp Ngân sách Nhà nước ước đạt 1.169 tỷ đồng, bằng 261% kế hoạch năm và 161% so với cùng kỳ 2019.

TGĐ PVN Lê Mạnh Hùng
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao hệ thống quản trị tinh gọn, chuyên nghiệp, cũng như hiệu quả kinh doanh của PETROSETCO

Trên cơ sở hoạt động kinh doanh của mình, PETROSETCO có một số đề xuất, kiến nghị PVN xem xét hỗ trợ, tháo gỡ như: Tiếp tục ủng hộ các dịch vụ do PETROSETCO đang cung cấp cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên; ủng hộ các sản phẩm PETROSETCO đang phân phối trong hoạt động SXKD liên quan; cũng như ủng hộ cho mảng kinh doanh mới của PETROSETCO là xử lý rác thải nguy hại, rác thải công nghiệp;…

Các thành viên trong Đoàn công tác của PVN cũng đã trao đổi, thảo luận về các đề xuất, kiến nghị cụ thể của PETROSETCO, trên tinh thần chung là phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho PETROSETCO trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến các mảng hoạt động của Tập đoàn với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đánh giá cao hệ thống quản trị tinh gọn, chuyên nghiệp, cũng như hiệu quả kinh doanh của PETROSETCO; đánh giá cao kế hoạch phát triển kinh doanh của PETROSETCO trong thời gian tới; qua đó gợi mở cơ hội hợp tác giữa PETROSETCO với PVN và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn trong các lĩnh vực kinh doanh phù hợp như phân phối sản phẩm phân bón, xơ sợi, cũng như các sản phẩm khác, tận dụng cơ hội từ các FTA với yêu cầu rất cao về tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm; đồng thời tích cực tham gia vào chuỗi phân phối của Tập đoàn, để tận dụng các lợi thế của nhau, cùng nâng cao hiệu quả hoạt động.

Làm việc với Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans), Lãnh đạo PVN đã có những ý kiến, phân tích, đánh giá những cơ hội, thách thức cũng như định hướng hoạt động của PVTrans trong giai đoạn tới. Lãnh đạo Tập đoàn biểu dương những giải pháp phù hợp mà PVTrans đã triển khai và mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động SXKD 9 tháng năm 2020. Đặc biệt là sự phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong ngành để cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn vừa qua.

Tổng giám đốc PVN
Tổng giám đốc PVN nhấn mạnh PVTrans đặc biệt lưu ý về các vấn đề nghiên cứu kỹ thị trường trong nước và quốc tế

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, Tập đoàn luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện về mọi mặt để tập thể CBCNV PVTrans được yên tâm về mặt tư tưởng, từ đó cố gắng tập trung vun đắp, xây dựng PVTrans ngày càng phát triển vững mạnh. Về kết quả hoạt động của đơn vị những năm qua và trong 9 tháng năm 2020, Tổng giám đốc PVN ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ lãnh đạo PVTrans, đặc biệt là các đồng chí hiện tại đã góp phần tạo nên những thành tựu quan trọng, vị thế dẫn đầu của PVTrans trong lĩnh vực vận tải biển trong nước.

Đối với hoạt động của PVTrans trong quý IV và thời gian tới, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đề nghị tập thể CBCNV cần tiếp tục triển khai các biện pháp để nâng cao sức cạnh tranh và tiết giảm chi phí hiệu quả hơn. Ngoài ra, Tổng giám đốc PVN nhấn mạnh PVTrans đặc biệt lưu ý về các vấn đề nghiên cứu kỹ thị trường trong nước và quốc tế để làm cơ sở xác định mục tiêu phát triển trong thời gian tới; rà soát lại cơ cấu tài sản để làm cơ sở xác định mục tiêu đầu tư; rà soát lại công tác tái cấu trúc, đội ngũ nhân sự cho phù hợp với tình hình phát triển mới,…

Tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR),  đoàn công tác đã làm việc về công tác về bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 4 và tình hình sản xuất kinh doanh năm 2020 của BSR. Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng ghi nhận những nỗ lực của BSR về các giải pháp ứng phó tác động kép. BSR tiếp tục tiết kiệm và tiết giảm chi phí; đồng bộ công tác quản trị, rà soát định mức cho tất cả các hoạt động; nâng cao hiệu quả công tác tài chính; nghiên cứu tạo ra sản phẩm mới.

PVN tổng giám đốc
Đoàn công tác nghe báo cáo tiến độ BDTT trực tiếp từ công trường.

Báo cáo về BDTT lần 4, Phó Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết, tính đến hết ngày 25/9/2020, tiến độ tổng thể đã đạt 99,8%, chỉ còn gói 1 dự kiến ngày 26/9 sẽ hoàn thành và bàn giao cho BSR. Các gói từ 2 - 7 đã hoàn thành, các gói công việc do BSR tự thực hiện cũng đã đạt 100% tiến độ. BDTT đã đạt 4 tiêu chí đã đề ra về an toàn, chất lượng, tiến độ và chi phí.

Tính đến nay, BSR đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 trong bảo dưỡng, với 156.061 lượt người được kiểm soát an ninh ra/vào các cổng được kiểm tra y tế. Bên cạnh đó, BSR đã đạt 27,6 triệu giờ công an toàn, trong đó giai đoạn BDTT đóng góp 1.418.283 giờ công an toàn. BSR đạt tiêu chí 5 không trong BDTT lần 4: Không có trường hợp nhiễm Covid, không tai nạn mất ngày công, không sự cố cháy nổ, không sự cố an ninh trật tự và không sự cố môi trường. Quý IV, BSR tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định; tập trung vận hành Nhà máy ở công suất tối ưu; cập nhật, phân tích và bám sát thị trường để có những giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp, kịp thời; tiếp tục thực hiện công tác tiết giảm chi phí sản xuất, chi phí quản lý, bán hàng, đảm bảo dòng tiền; chuẩn bị, đàm phán và tổ chức mua dầu thô, bán sản phẩm cho 6 tháng đầu năm 2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Xuân Huyên nhìn nhận: BSR đã vượt qua các thách thức của BDTT lần 4 như Covid-19, bão số 5, không có sự cố lao động. Lãnh đạo PVN yêu cầu BSR xây dựng dữ liệu bảo dưỡng cho các thiết bị để làm tư liệu tổng quát, đẩy mạnh tiết giảm để chuẩn bị cho những thách thức sản xuất kinh doanh trong các năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng ghi nhận những nỗ lực của BSR về các giải pháp ứng phó tác động kép. BSR tiếp tục tiết kiệm và tiết giảm chi phí; đồng bộ công tác quản trị, rà soát định mức cho tất cả các hoạt động; nâng cao hiệu quả công tác tài chính; nghiên cứu tạo ra sản phẩm mới.

Về công tác BDTT, Tổng Giám đốc PVN đánh giá cao BSR và các nhà thầu đã đạt các chỉ tiêu KPI của BDTT. Đặc biệt, lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao sự trưởng thành của BSR trong công tác quản trị; đề nghị BSR đánh giá chi tiết, tổ chức hội thảo tổng kết rút kinh nghiệm về chiến dịch BDTT từ công tác chuẩn bị, đến công tác triển khai, cập nhật cơ sở dữ liệu bảo dưỡng để phấn đấu kéo dài thời gian cho kỳ bảo dưỡng tiếp theo là 4 năm.

Về các nhà thầu trong ngành Dầu khí tham gia BDTT, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng ghi nhận cái được lớn nhất của PVChem và PTSC Quảng Ngãi lần này chính là sự trưởng thành vượt bậc trong công tác bảo dưỡng ở nhà máy lớn, phức tạp và hiện đại như NMLD Dung Quất.