Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda, đã tự mình vạch ra kế hoạch và những kế hoạch này không ngoại trừ thương hiệu hạng sang của tập đoàn - Lexus.

Lexus thậm chí sẽ thực hiện những bước tiến táo bạo hơn đối với điện khí hóa. Toyoda cho biết thương hiệu hạng sang của Toyota sẽ chuyển đổi sang đội hình chạy điện hoàn toàn tại Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vào năm 2030 và trên toàn cầu vào năm 2035.

Đúng vậy, Lexus sẽ trở thành một thương hiệu xe điện hạng sang trong chưa đầy 15 năm tới. Chiếc crossover RZ chạy chạy điện chuyên dụng đầu tiên của công ty chỉ là bước khởi đầu. Trong những năm tới, sẽ có nhiều mẫu xe điện gia nhập vào đội hình sản phẩm của thương hiệu. Toyoda đã tiết lộ các mẫu concept mới - phiên bản xem trước của các mẫu xe thương mại trong tương lai.

 
 
 
 

Giống như các mẫu Toyota concept EV, vẫn chưa có tên chính thức cho những chiếc Lexus EV sắp ra mắt. Mẫu concept nổi bật nhất của Lexus là Electrified Sport concept. Nhà sản xuất ô tô Nhật cho biết mẫu xe mới sẽ là điểm nhấn chủ đạo của thương hiệu và thậm chí là sự kế thừa của LFA huyền thoại. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không sử dụng động cơ V10 do Yamaha điều chỉnh. Thay vào đó, nó sẽ là một chiếc EV không phát thải. Về mặt thiết kế, Electrified Sport có tỷ lệ táo bạo và chiều cao gầm thấp giống như một chiếc xe thể thao phù hợp với triết lý thiết kế mới của Lexus.

 
 
 

Bên cạnh những mẫu xe thể thao được điện khí hóa, sẽ có những chiếc crossover, sedan và thậm chí là một chiếc wagon mới tham gia vào đội hình chạy điện của Lexus. Ngoài RZ, một Lexus EV khác mà chúng ta có thể mong đợi là chiếc SUV điện. Tên xe vẫn chưa được xác nhận nhưng nhiều người mong đợi nó sẽ có chữ Z nằm ở cuối cùng. Xe sẽ có thiết kế hầm hố và lớn hơn.

Việc đa dạng hóa các sản phẩm của Lexus với nhiều mẫu xe điện hơn sẽ giúp công ty phục vụ nhiều nhiều nhóm khách hàng ở các khu vực khác nhau. Với kế hoạch chuyển sang bán xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2035, nhiều khả năng trong vài năm tới chúng ta sẽ thấy những mẫu xe thương mại chạy điện của Lexus ra mắt.