LG và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa tiến hành ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Điện tử LG Electronics Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và cơ hội việc làm trong lĩnh vực

Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình liên kết sẽ được triển khai trên các lĩnh vực: giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn lực, học bổng khuyến khích dành cho sinh viên hàng năm, hỗ trợ thực tập, tuyển dụng. Hai bên sẽ cùng phối hợp thực hiện các chương trình như hội nghị, hội thảo, ngày hội nghề nghiệp, hỗ trợ thiết bị giảng dạy phù hợp với mục đích và vì lợi ích chung. Qua đó, hai bên muốn hướng tới mục tiêu chung là: xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai, tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên được thực hành trong môi trường làm việc chuyên nghiệp nhằm nâng cao các kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm.

Cũng tại buổi ký kết thỏa thuận, PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng cho biết: “Thời gian qua, sự hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với các đối tác của Hàn Quốc đã được cụ thể hóa thông qua việc: Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về Dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ tái chế chất thải tại Việt Nam”; Khai trương Trung tâm kết nối khu vực và Trung tâm đào tạo trực tuyến tại Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc Dự án Đại học mạng Asean do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ năm 2013".

Trong bối cảnh xu hướng công nghệ trên thế giới phát triển nhanh như: điện toán đám mây, truyền thông di động, thiết bị điện gia dụng, sản phẩm tin học..., PGS Phạm Hoàng Lương tin tưởng sự hợp tác giữa các viện của Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Điện tử LG Electronics Việt Nam sẽ được mở rộng thông qua các hoạt động nghiên cứu trong các lĩnh vực cơ khí, điện tử, tự động hóa, vật liệu... góp phần thúc đẩy phát triển các sản phẩm điện tử tại Việt Nam.

Bước đầu thực hiện thỏa thuận hợp tác, Công ty Điện tử LG Electronics Việt Nam và Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ thực hiện đào tạo, phát triển và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Theo đó, các sinh viên xuất sắc thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ nhận được những suất học bổng trị giá 1.700$/sinh viên/năm và có cơ hội thực tập cũng như làm việc tại Công ty LG và thực hiện các hội thảo chuyên đề tại một số viện liên quan sau khi ra trường.

Minh Anh