Tiếp tục xử phạt 2 cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm tại Hà Nam

Tiếp tục Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại Công điện số 383/CĐ-BCT ngày 20/01/2023; Văn bản số 77/TCQLTT-CNV của Tổng cục QLTT ngày 15/01/2023 về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc thực hiện giám sát 24/7 (kể cả ngày nghỉ và ngày lễ) đối với hệ thống kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình trên địa bàn.

Liên tiếp xử lý các cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm

Liên tiếp xử lý các cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm
Ngày 30/01/2023, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính số tiền là 30 triệu đồng đối với 02 cơ sở vi phạm quy định trong kinh doanh xăng dầu.

Ngày 30/01/2023, Tổ công tác giám sát xăng dầu của Tổng cục QLTT do Phó tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương làm tổ trưởng tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát tình hình cung ứng xăng dầu ở các tỉnh, thành phố phía Bắc. Kết quả giám sát tại Hà Nam, Tổ công tác phát hiện Cửa hàng xăng dầu Tân Thịnh 1 thuộc Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ thương mại Tân Thịnh ngừng bán hàng trong khoảng thời gian từ 12h00 đến 13h00. Tổ Công tác đã yêu cầu Đội QLTT số 3 – Cục QLTT tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định. Đội QLTT số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ thương mại Tân Thịnh về hành vi ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Cũng trong ngày 30/01/2023, Đội QLTT số 2 - Cục QLTT tỉnh Hà Nam phối hợp với Đội 1- Phòng An ninh kinh tế kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH Phúc Lâm Châu, địa chỉ: Phường Yên Bắc, thị xã Duy Tiên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện nhân viên cửa hàng giới hạn số lượng xăng, dầu bán cho khách hàng, cụ thể: đối với mặt hàng xăng Ron95 chỉ giới hạn bán 30.000 đồng/1 lượt xe máy và 300.000 đồng/lượt ôtô.

Đoàn kiểm tra tiến hành đo lượng xăng dầu tại bể chứa của cửa hàng, xăng RON 95 còn tồn 10.782 lít, dầu Diesel tồn 7.823 lít. Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 15.000.000 đồng đối với Công ty TNHH Phúc Lâm Châu về hành vi giảm lượng bán hàng ra so với thời gian trước đó mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Trước đó ngày 25/1, Tổ công tác của Tổng cục QLTT cũng phát hiện Cửa hàng xăng dầu số 1 Vực Vòng thuộc Công ty TNHH Chiến Dưỡng (TDP Vực Vòng, phường Đồng Văn, Duy Tiên, Hà Nam) đóng cửa không bán hàng. Tổ trưởng Tổ công tác đã yêu cầu Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hà Nam phụ trách địa bàn tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý việc không chấp hành thời gian bán hàng theo đăng ký mà không có lý do chính đáng. Theo đó, trong khoảng thời gian từ 11h đến 11h45 phút ngày 25/1, cửa hàng đã đóng cửa, không thực hiện việc bán xăng, dầu theo thời gian quy định (từ 5h đến 23h cùng ngày) mà không có lý do chính đáng. Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH Chiến Dưỡng về hành vi giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết mà không có lý do chính đáng.

Như vậy trong thời gian từ ngày 25/01/2023 đến 30/01/2023, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phát hiện, xử lý 03 cơ sở vi phạm các quy định trong kinh doanh xăng dầu với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

Căn cứ chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT và tình hình diễn biến hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh thời gian qua, Cục QLTT tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường nắm diễn biến thị trường, báo cáo thường xuyên tình hình hoạt động kinh doanh, chủ động giám sát đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình trên địa bàn được phân công quản lý, kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, không để xảy ra tình trạng các cửa hàng bán lẻ đóng cửa, ngừng bán hàng hoặc thực hiện không đúng thời gian bán hàng đã đăng ký với Sở Công Thương.

Xử phạt 2 cửa hàng ngừng bán xăng dầu

Trong ngày 30/01/2023, lực lượng QLTT tỉnh Ninh Bình đã tiến hành xử phạt 02 cửa hàng kinh doanh xăng dầu do ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cụ thể, trong ngày 30/01/2023, qua kiểm tra, giám sát trên địa bàn huyện Gia Viễn, Đội QLTT số 3 đã phát hiện Cửa hàng xăng dầu Gia Lập thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hoàng Long tự ý đóng cửa, ngừng các hoạt động bán lẻ xăng dầu mà không có lý do. Đội QLTT số 3 đã kiểm tra và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty, phạt tiền 15 triệu đồng với hành vi vi phạm hành chính Ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

kinh doanh xăng dầu
rong ngày 30/01/2023, lực lượng QLTT tỉnh Ninh Bình đã tiến hành xử phạt 02 cửa hàng kinh doanh xăng dầu

Cùng ngày, trên địa bàn huyện Kim Sơn, Đội QLTT số 4 đã phát hiện Cửa hàng xăng dầu số 2 Bảo Sơn thuộc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Kim Thành vi phạm quy định Ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Theo đó, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Kim Thành cũng bị xử phạt 15 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Ninh Bình tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT và Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình về tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo quyết liệt các Đội QLTT bám sát địa bàn, giám sát, kiểm tra hoạt động của các đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động, nếu phát hiện có sai phạm như tạm dừng hoạt động kinh doanh mà không có lý do chính đáng, không được cấp có thẩm quyền cho phép hoặc được cấp có thẩm quyền cho phép mà không đúng quy định, bán số lượng hạn chế... căn cứ quy định của pháp luật, biên bản cam kết đã ký với Cục QLTT để xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định.