Lộ diện rõ nét Samsung Galaxy A72 5G

Mới đây, Galaxy A72 5G tiếp tục được hé lộ tổng quan toàn bộ thiết kế qua những hình ảnh render cực kì sắc nét. Đây là mẫu smartphone kế nhiệm dòng Galaxy A71 5G vốn đã gặt hái được rất nhiều thành công trong phân khúc smartphone tầm trung trước đó.

Dựa trên video rò rỉ được chia sẻ bởi leaker OnLeaks cho thấy, tổng thể thiết kế của Galaxy A72 5G rất giống với các điện thoại tầm trung khác được Samsung ra mắt thời gian gần đây. Cụ thể, chiếc smartphone này có mặt trước sử dụng thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie nằm ở vị trí trung tâm viền trên và phần “cằm” có kích thước tương đối dày.

Samsung Galaxy A72 5G
Galaxy A72 5G có hệ thống 4 camera sau

Di chuyển sang mặt sau, Galaxy A72 5G dường như sẽ có thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa và đi kèm hệ thống 4 camera sau được đặt trong một cụm hình vuông nằm ở góc trên cùng bên trái. Đèn flash LED sẽ nằm bên trên cảm biến thứ tư và cảm biến vân tay không thấy xuất hiện ở cả mặt trước lẫn sau nên gần như chắc chắn nó sẽ được tích hợp bên dưới màn hình.

Cách đây không lâu, nguồn tin đến từ trang GalaxyClub đã tiết lộ rằng, hệ thống camera sau của Galaxy A72 sẽ bao gồm cảm biến chính 64MP với sự hỗ trợ của công nghệ chống rung quang học OIS + ống kính 12MP cho góc chụp siêu rộng + camera macro 5MP chuyên dụng + cảm biến 5MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung.

Samsung Galaxy A72 5G a
Galaxy A72 5G có thể sẽ ra mắt vào ngay trong tháng 1

Về cấu hình, các báo cáo trước đây cho biết mẫu máy kế nhiệm của Galaxy A71 sẽ có màn hình 6.7 inch, camera chính 64MP và có kích thước thân máy là 165 x 77.4 x 8.1 mm (dày 9.9 mm nếu tính phần nhô ra của cụm camera sau). 

Về thời điểm ra mắt, Galaxy A71 được Samsung cho ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, vậy nên rất có thể Galaxy A72 5G cũng sẽ được ra mắt vào ngay cuối tháng này, hoặc muộn nhất là vào đầu tháng 1 năm sau. 

Hoàng My (t/h)