Logo của cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ra đời khi nào?

Hỏi: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam nên không thể không có logo cho một hoạt động mang tính đề cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Xin chia sẻ về vấn đề này? (Hằng Lê- Sài Gòn)

Đáp: Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được sử dụng hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa) để nêu bật ý nghĩa.

Biểu tượng gồm 3 phần chính. Trong đó, hộp hàng hóa ở trung tâm với ý nghĩa: mỗi sản phẩm của doanh nghiệp Việt sản xuất ra được coi như một món quà dành cho người tiêu dùng.

Lá cờ đỏ sao vàng với ý nghĩa: Người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các hàng hóa của Việt Nam trên thị trường Việt Nam.

Còn dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là thông điệp của cuộc vận động, dễ nhớ, dễ hiểu, tạo thành một hình tròn khép kín cùng các chi tiết biểu tượng ở trên.

Trước đó Bộ Công Thương phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi "Sáng tác biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.

Mẫu biểu tượng mẫu số 1, mã số tác phẩm dự thi là 33/3 của tác giả: Họa sỹ Nguyễn Văn Thân ở Hà Nội là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng (tháng 12/2016) để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao.

Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và đưa ra quyết định chọn mẫu biểu tượng mẫu số 1, mã số tác phẩm dự thi là 33/3 của tác giả: Họa sỹ Nguyễn Văn Thân ở Hà Nội là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động.

Từ nay, với logo này, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hy vọng sẽ ngày càng lan tỏa tới người tiêu dùng Việt, đồng thời tạo động lực cho các doanh nghiệp Việt chinh phục người Việt nhiều hơn.

Nam Việt