Logo mới của Kia khiến khách hàng nhầm lẫn là thương hiệu mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Logo mới của Kia khiến khách hàng nhầm lẫn là thương hiệu mới

Hàng nghìn người dùng đang tìm nhầm xe Kia trên Google.

Đã gần 2 năm kể từ khi Kia tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và tiết lộ logo mới, nhưng có vẻ như logo mới này đang khiến hàng nghìn khách hàng tiềm năng của hãng bối rối. Nhiều người đang đọc nhầm "Kia" thành "KN" và tìm kiếm từ này trên Internet thay vì KIA như trước đây.

Đây không phải là thông tin tốt lành đối với Kia; đặc biệt là khi nhà sản xuất Hàn Quốc hiện đang phải vật lộn với đợt triệu hồi thứ 2 của Kia Niro do nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn. Ngoài ra, Kia cũng đang chuẩn bị cho việc bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ và sẵn sàng để tung chiếc EV6 GT mạnh mẽ ra thị trường.

Logo mới của Kia khiến khách hàng nhầm lẫn là thương hiệu mới
Logo mới của Kia khiến khách hàng nhầm lẫn là thương hiệu mới
Quảng cáo

Theo chia sẻ, có ít nhất 30.000 người đã tìm kiếm cụm từ "Xe KN" kể từ khi logo này được giới thiệu vào tháng 1 năm ngoái. Đi sâu hơn vào số liệu thống kê của Google cho thấy sự nhầm lẫn không chỉ giới hạn ở Mỹ mà còn xảy ra trên toàn cầu. Những khách hàng tại Canada, Vương quốc Anh và thậm chí cả Úc đang tìm kiếm các cụm từ như "giá xe ô tô KN", "KN SUV" và "xe ô tô KN điện".

Tồi tệ hơn khi xuất hiện một số tìm kiếm như "KN là gì" và "Xe KN Telluride". Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số của hãng xe Hàn. Những tìm kiếm nhầm lẫn này đã trở nên phổ biến đến mức Google tự động điền "KN c" thành "KN car" hoặc "KN car brand".

Kia nhận được gần hai triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng, vì vậy 30.000 lượt tìm kiếm nhầm lẫn có vẻ không nhiều, nhưng điều đó cho thấy rằng đôi khi một logo mới, dù bóng bẩy đến đâu, có thể phản tác dụng. Tuy nhiên, nếu nghĩ tích cực thì mọi người đã bị những chiếc xe Kia hấp dẫn đến mức họ vẫn tìm kiếm chúng dùng không biết đó chính là xe Kia.

Tin khác