Mách mẹ bí quyết giúp con ăn khỏe, cao lớn mỗi ngày

Nuôi con nhỏ là hành trình đầy hạnh phúc khi được cùng bé yêu lớn lên mỗi ngày nhưng cũng là quãng đường vất vả, cực nhọc – nhất là với những bé biếng ăn, thấp còi khiến không ít bố mẹ đau đầu.

Theo các chuyên gia, trẻ biếng ăn, kém hấp thu kéo dài khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, hệ miễn dịch yếu đi tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tật. Tuy nhiên, cha mẹ có thể “nâng cấp” hệ tiêu hóa và miễn dịch, cải thiện hệ vi sinh đường ruột bằng chính chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Ở trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa của bé còn non nớt lại đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nên rất hay gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, các rối loạn tiêu hóa (nôn trớ, kém hấp thu, đầy bụng khó tiêu, đi ngoài phân sống)… Đây là nguyên nhân trực tiếp cản trở quá trình tăng trưởng của trẻ, nhất là trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

men vi sinh Lotte Foods
Men vi sinh Lotte Foods bổ sung hỗn hợp lợi khuẩn lactobacillus thích hợp cho bé trong thời kỳ phát triển

Mặc dù mỗi phụ huynh đều có cách nuôi dạy con khác nhau nhưng nỗi băn khoăn về sức khỏe của trẻ thì lại khá tương đồng. Rất nhiều người tỏ ra lo lắng về chế độ dinh dưỡng của con mình đã đảm bảo hay chưa? Trẻ ăn như vậy liệu có bị còi cọc quá so với các bạn cùng lứa tuổi hay không? Làm thế nào để nâng cao hệ tiêu hoá và khả năng miễn dịch của trẻ, phòng chống được bệnh tật?…

Các chuyên gia cho rằng, muốn trẻ khỏe mạnh, phát triển cả về thể chất và trí tuệ thì cần có chế độ ăn uống đầy đủ và lành mạnh hàng ngày, bao gồm đủ các nhóm chất: Chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, trẻ cũng nên tăng cường vận động thể lực, rèn luyện cơ thể, uống đủ nước, ăn chín uống chín…

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể lựa chọn thêm các loại men vi sinh theo tư vấn của các chuyên gia y tế khi cần thiết. Nên bổ sung loại men chứa đa dạng các chủng lợi khuẩn và có bổ sung kèm prebiotic (bản chất là thức ăn của lợi khuẩn giúp lợi khuẩn phát triển tốt trong hệ tiêu hóa).

Cách chọn men vi sinh đúng chuẩn

Chị Nguyễn Lan Anh, Hà Nội hiện đang nuôi con nhỏ 3 tuổi nhưng bé rất lười ăn và chậm tăng cân. Chị Lan Anh cho cháu đi khám và được tư vấn cho con dùng men vi sinh. Song chị không biết tiêu chí nào để lựa chọn loại men tốt nhất cho con và cần lưu ý gì khi dùng loại men này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, men vi sinh còn gọi là probiotic (một số loại probiotic phổ biến như: khuẩn bifidobacterium, khuẩn lactobacillus) - là chế phẩm vi sinh chứa các loại vi khuẩn có lợi, được đưa vào ruột để bù đắp, lập lại sự cân bằng vi khuẩn đường ruột. Việc bổ sung men vi sinh nhằm nâng cao sức đề kháng cho đường ruột, tăng cường chức năng tiêu hóa. Men vi sinh được chỉ định với các trường hợp loạn khuẩn ruột, biểu hiện ở chứng đi ngoài phân sống, tiêu chảy, khó tiêu, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại men vi sinh từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Để lựa chọn được men vi sinh có chất lượng tốt, người tiêu dùng nên chọn loại men vi sinh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên có các chủng vi Lactobacillus, Bacillus… theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.

men vi sinh Lotte Foods
Men vi sinh Lotte Foods rất phù hợp với trẻ muốn cải thiện hệ tiêu hóa nhạy cảm do nhu động ruột không thể hoạt động bình thường

Ngoài ra các mẹ cũng nên chú ý hàm lượng các loại lợi khuẩn trên bao bì. Theo đó, vi khuẩn có lợi chỉ phát huy tác dụng tốt tại đường tiêu hóa khi được đưa vào cơ thể với số lượng tối thiểu từ 107-1010 CFU/g. Nếu men vi sinh có hàm lượng vi khuẩn nhỏ hơn số lượng này thì sẽ không đem lại hiệu quả cao do những vi khuẩn này khi vào cơ thể đã bị acid dạ dày tiêu diệt một số lượng nhất định.

Thấu hiểu và chia sẻ với những lo lắng của cha mẹ, men vi sinh Lotte Foods đã bổ sung hỗn hợp lợi khuẩn lactobacillus (gồm: Rhamnosus, Helveticus, Acidophilus, Lactis) thích hợp cho bé trong thời kỳ phát triển. Bên cạnh đó, men vi sinh Lotte Foods còn bổ sung hỗ hợp thành phần giúp phát triển chiều cao gồm vitamin D và Kẽm.

Men vi sinh Lotte Foods có 2 sản phẩm men si sinh SYSY Baby (cho trẻ từ 0-24 tháng) và SYSY Kids (cho trẻ sau 24 tháng) với số lượng lợi khuẩn lên đến 500 triệu CFU/2g giúp tăng lợi khuẩn và ức chế vi khuẩn có hại cho đường ruột, giúp nhu động ruột hoạt động dễ dàng.

Sản phẩm rất phù hợp với trẻ muốn cải thiện hệ tiêu hóa nhạy cảm do nhu động ruột không thể hoạt động bình thường; trẻ cần duy trì cho sự cân bằng và khỏe mạnh của đường ruột; trẻ muốn tăng cường hệ miễn dịch và phát triển chiều cao; phụ nữ mang thai và cho con bú có hệ tiêu hóa yếu.

Men vi sinh Lotte Foods giàu dinh dưỡng, an toàn, hiệu quả và dễ sử dụng, cùng hương vị thơm ngon, ngọt dịu, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, trẻ tăng cân, cao lớn mỗi ngày.

 

Thúy Nguyễn