Mẫu crossover cỡ nhỏ Kia Sonet bản 7 chỗ sẽ cập bến Đông Nam Á

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu crossover cỡ nhỏ Kia Sonet bản 7 chỗ sẽ cập bến Đông Nam Á

Thông thường khi nhắc đến một chiếc crossover 7 chỗ người ta thường nhắc đến những chiếc xe cỡ trung hoặc cỡ lớn chứ ít người nhắc đến những chiếc xe cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, Kia mới đây đã ra mắt chiếc crossover cỡ nhỏ có 7 chỗ ngồi, đó là chiếc Sonet 2021. Đây chính là chiếc crossover cỡ nhỏ thương hiệu Hàn Quốc ra mắt vào năm ngoài dành cho thị trường Ấn Độ.

Biến thể 7 chỗ của Kia Sonet được kéo dài thêm 125mm so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt trước. Kích thước chiều dài của xe là 4.120mm, chiều rộng 1.790mm, chiều cao 1.642mm và chiều dài cơ sở 2.500mm.

Ngoài khác biệt về kích thước, thật khó để phát hiện sự khác biệt về thiết kế bên ngoài vì không có sự thay đổi nào. Xe vẫn có lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng với 2 bên là đèn LED sắc nét. Ở phía sau, cụm đèn hậu rộng kéo dài, cùng cản va sau đen.

Mẫu crossover cỡ nhỏ Kia Sonet bản 7 chỗ sẽ cập bến Đông Nam Á
Kia Sonet bản 7 chỗ sẽ cập bến Đông Nam Á
Quảng cáo

Bước vào khoang cabin, sự khác biệt dễ nhận thấy nhất là hàng ghế thứ 3 chiếm rất nhiều không gian của khoang hành lý. Kia cũng tinh chỉnh hàng ghế 2 có thể gập lại để người sử dụng tiếp cận vào hàng ghế thứ 3. Ghế giữa có thể trượt về phía trước và phía sau để có thể giúp người sử dụng duỗi chân cho đỡ mỏi.

Những thay đổi nội thất khác bao gồm lỗ thông hơi AC gắn trên mái với bộ điều khiển quạt gió để làm mát cho hành khách phía sau. Phần còn lại của cabin không có gì thay đổi.

Kia Sonet 7 chỗ chỉ được trang bị động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 115 mã lực và mô men xoắn 144 Nm. Xe có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Đối với phiên bản 5 chỗ tại thị trường Ấn Độ, xe không có tùy chọn động cơ diesel nào.

Điều bất ngờ là Kia Sonet 7 chỗ sẽ cùng sản xuất tại nhà máy lắp ráp phiên bản 5 chỗ. Tuy nhiên, phiên bản Sonet 7 chỗ sẽ cập bến Indonesia chứ không phải thị trường Ấn Độ. Nhiều khả năng trong tương lai gần phiên bản 7 chỗ của Sonet sẽ đến các quốc gia láng giềng như Việt Nam hay Philippines.

Tin khác