Mẫu SUV mạnh nhất của BMW lộ diện, bản phác thảo hé lộ sự khác biệt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu SUV mạnh nhất của BMW lộ diện, bản phác thảo hé lộ sự khác biệt

Hơn 1 tháng kể từ khi mẫu thử đầu tiên của BMW X8 xuất hiện và mới đây 1 bản dựng của chiếc xe SUV cỡ lớn cao cấp này đã được đăng tải trên mạng.

BMW X8 sẽ được công bố vào năm tới và nhiều khả năng được bán ra vào năm 2022. Thiết kế của mẫu xe này sẽ khác biệt so với hầu hết các mẫu xe ở thế hệ hiện tại, kể cả mẫu xe iX sắp tới hay 7-Series và i7 hoàn toàn mới là những mẫu xe gần nhất thời điểm hiện tại.

Trong mọi trường hợp, nếu đây là vẻ ngoài của BMW X8 phiên bản thương mại thì điều tốt nhất là mẫu xe này vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế tổng thể và chỉ áp dụng một vài đường nét và chi tiết mới. 

BMW X8 được nguỵ trang
BMW X8 được nguỵ trang

Bắt đầu với thiết kế phần đầu xe, phần đèn pha có thể tách đôi trong khi lưới tản nhiệt quả thận vẫn giữ nguyên. Nếu như đây là thiết kế thương mại của BMW X8 thì đây có thể là "bộ mặt mới của BMW". 

Thiết kế của BMW X8 được phác thảo bởi Kolesa
Thiết kế của BMW X8 được phác thảo bởi Kolesa
Quảng cáo

Về kiểu dáng, các chi tiết ở nóc xe với mái dốc xuống và khiến chiếc xe dài hơn, đi kèm với đó là đèn hậu nằm ngay kéo dài, 2 ống xả kép to bản đặt cân đối, đuôi xe đi kèm cốp được làm thuôn xuống chứ không như X6.

BMW Blog tiết lộ thông tin về mẫu X8 với mã khung gầm G09 đã được lãnh đạo BMW chấp thuận và nhiều khả năng sẽ ra mắt cuối năm 2020 hoặc đầu 2021. Dù không có thông tin nào gần nhất về sản phẩm hay concept ra mắt, nhưng chắc chắn chiếc xe sẽ có bản sắc thiết kế đặc biệt được xây dựng trên nền tảng BMW Cluster Architecture (CLAR) giống như X7.  

 
Thân xe BMW X8 được nguỵ trang
Thân xe BMW X8 được nguỵ trang

Những phiên bản coupe và thiết kế kiểu coupe của BMW đều được đánh số chẵn nên nhiều khả năng cũng sẽ có phiên bản thể thao hơn với dòng X8 M, động cơ V8 4.4L tăng áp kép cực mạnh từ hãng xe Đức, dự báo đây cũng là chiếc BMW đắt nhất do hãng này sản xuất.

Tin khác