Màu trắng là màu xe phổ biến nhất tại Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Màu trắng là màu xe phổ biến nhất tại Mỹ

Các màu sơn thuộc thang độ xám "thống trị" trên toàn nước Mỹ.

Màu trắng tiếp tục là màu xe phổ biến nhất tại Hoa Kỳ trong năm nay. Một khảo sát gần đây của iSeeCars với hơn 6,1 triệu xe tại quốc gia này cho thấy, khoảng 1/4 số ô tô trên toàn quốc có màu trắng, tiếp theo là màu đen, xám và bạc. Tình hình cũng tương tự vào năm 2019, mặc dù các con số hơi khác một chút.

Các chuyên gia tại iSeeCars cho biết, 78,5% các phương tiện đang lưu thông trên đường đều có màu sơn thuộc thang độ xám, bao gồm các màu trắng, đen, xám và bạc. Màu trắng là màu phổ biến nhất với 25,8% tổng số xe ô tô và sự phổ biến của nó có thể là dễ bảo dưỡng. Ngoài ra, màu trắng là màu phổ biến nhất đối với các đội xe cho thuê, đây cũng là màu phổ biến nhất trên thị trường xe đã qua sử dụng.

Màu trắng là màu xe phổ biến nhất tại Mỹ
Xe ô tô màu đen phổ biến thứ 2 tại Mỹ

Màu sơn đen đứng thứ hai với 23,2% tổng số xe tại Mỹ, chủ yếu thuộc phân khúc xe sang. Nhiều nhà sản xuất ô tô cung cấp phiên bản màu đen đặc biệt cho các mẫu xe của họ với một khoản phụ phí thêm. Bởi vậy, các khách hàng đã chọn màu này như một biểu tượng của địa vị xã hội cao.

Quảng cáo

ISeeCars cho biết màu đen khó bảo dưỡng hơn, do đó, nhiều người lựa chọn màu xám hoặc bạc. Dưới đây là danh sách đầy đủ các màu xe phổ biến nhất theo iSeeCars.

Màu trắng là màu xe phổ biến nhất tại Mỹ
Màu trắng là màu xe phổ biến nhất tại Mỹ

ISeeCars đã so sánh kết quả của năm nay với dữ liệu của năm 2017. Năm năm trước, những mẫu xe có màu sơn thuộc thang độ xám cũng vẫn phổ biến nhất, tuy nhiên, xe màu đen lại đứng đầu về số lượng, vượt qua cả xe màu trắng. Điều thú vị là số lượng những mẫu xe có màu sơn thuộc thang độ xám chiếm 78,6%, cao hơn hẳn so với năm 2017 là 76,2%.

iSeeCars cũng đã nghiên cứu các màu xe phổ biến nhất theo từng bang, cụ thể màu trắng giành chiến thắng ở 36 bang và màu đen ở 14 bang còn lại.

Tin khác