Mẫu xe Ford Mondeo sắp trở lại với diện mạo hoàn toàn mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu xe Ford Mondeo sắp trở lại với diện mạo hoàn toàn mới

Mặc dù mẫu xe Ford Fusion tại Mỹ đã bị ngừng sản xuất từ năm 2020, nhưng Mondeo vẫn có mặt trên thị trường toàn cầu.

Một số thị trường vẫn thờ ơ với sức hấp dẫn của một chiếc crossover và Ford được cho là sẽ thay thế mẫu sedan Mondeo thành một chiếc xe gầm cao CUV dáng hatchback. Và chiếc crossover coupe này sẽ giống như hình ảnh thiết kế dưới đây. 

Chiếc xe Ford Mondeo Evos Concept
Chiếc xe Ford Mondeo Evos Concept

Cái tên Evos ban đầu xuất hiện trên một chiếc coupe concept có thiết kế lấy ý tưởng từ Mondeo và Mustang hiện tại. Hãng đã nộp đơn đăng ký kiểu dáng nhãn hiệu "Mondeo Evos" vào năm 2019. Do đó, có thể đảm bảo Ford sẽ đảm bảo tương lai cho chiếc xe này. Mới đây, một trang web của Tây Ban Nha đã đăng tải những hình khá hấp dẫn về chiếc Ford Mondeo Evos 2022

Phần đầu xe với hình dạng lưới tản nhiệt hình bát giác chứa kết cấu lưới hình học. Phần cản dưới mạ crôm mỏng chạy dọc theo chiều rộng của phần đầu xe giữa hai đèn pha hẹp, mui xe và chắn bùn bắt mắt dường như lấy cảm hứng từ Mustang Mach-E EV. Trên thực tế, hầu hết phần thân vỏ của bản vẽ dường như được lấy trực tiếp từ chiếc crossover chạy điện mới của Ford, mặc dù Evos trên lý thuyết sử dụng tay nắm cửa cơ học thay vì cửa điện.

Quảng cáo
Thiết kế xe kiểu crossover coupe
Thiết kế xe kiểu crossover coupe

Nếu Ford Mondeo Evos được ra mắt trên thị trường, chiếc xe này sẽ sử dụng động cơ được lấy từ những mẫu xe của hãng ở thời điểm hiện tại. Ở Mỹ, đó là động cơ 3 xy lanh EcoBoost 1.5L đi kèm hộp số tự động 8 cấp, công suất 180 mã lực. Một phiên bản động cơ 2.0L tăng áp công suất 250 mã lực có thể là tuỳ chọn.

Hệ truyền động hybrid, plug-in và thậm chí hoàn toàn bằng điện cũng được mong đợi. Hệ dẫn động bốn bánh có thể sẽ là tùy chọn trên hầu hết các mẫu xe và là tiêu chuẩn trên một số phiên bản hàng đầu.

Ngoài chiếc coupe Evos, dải sản phẩm Ford hạng trung thế hệ tiếp theo sẽ bao gồm một chiếc xe ga ngang ngửa Subaru Outback có tên gọi Mondeo Active. Ngoài ra còn có một biến thể "Stormtrak" cũng có thể xuất hiện với thiết kế wagon.

Tin khác