hình ảnh tại sự kiện
Lễ ký giao ước thi đua của các đơn vị sản xuất ( tại Hà Nội) của Tổng công ty May 10

Báo cáo tại sự kiện May 10 cho biết, năm 2022 cùng với tác động của dịch bệnh, tình hình địa chính trị trên thế giới, thị trường tài chính nhiều biến động, lạm phát tăng, sức mua giảm… khiến chi phí sản xuất của May 10 tăng, đơn hàng giảm từ 10-15%, giá thành sản phẩm giảm...gây ảnh hướng không nhỏ đến hoạt động SXKD của đơn vị.

Tuy nhiên năm 2022, Tổng doanh thu của May 10 vẫn tăng 18,42% so với kế hoạch, tăng 27,93 % so với năm 2021; lợi nhuận tăng 8,33% so với kế hoạch, tăng 41,97% so với năm 2021; thu nhập bình quân tăng 9,4% so với kế hoạch, tăng 11,24% so với năm 2021”.

Với những nỗ lực năm 2022 Đảng bộ May 10 vinh dự được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn Tổng công ty vinh dự nhận Cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; đồng thời Đoàn thanh niên đơn vị vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội.

ông Thân Đức Việt Tổng giám đốc May 10 tại Hội nghị
Phát biểu tại sự kiện ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc May 10 cho biết: “Trong bối cảnh khó khăn năm 2022, tập thể CBCNV May 10 luôn đoàn kết, phát huy trí tuệ, nội lực, tốc độ, thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa tìm các giải pháp gia tăng sản xuất, kinh doanh, góp phần an sinh xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra”.

Bên cạnh đó, năm 2022, May 10 cũng đã tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, Tổng công ty đã khánh thành dự án mở rộng năng lực sản xuất Xí nghiệp May Hưng Hà với tổng diện tích xây dựng khoảng 10.000m2; hoàn thành dự án Mở rộng năng lực sản xuất Chi nhánh tổng công ty May 10 - Xí nghiệp May Bỉm Sơn với tổng diện tích 36.023m2, đặc biệt, dự án được đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời với công xuất 800kW thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Đáng kể nhất trong năm 2022, May 10 tiếp tục mở rộng và phát triển thị trường, phát triển sản phẩm. Đặc biệt thị trường nội địa có chuyển biến tích cực, May 10 đã rà soát các địa điểm bán hàng, mở mới 3 địa điểm tại KV phía nam, Triển khai 12 chương trình khuyến mại tại các hội chợ và trung tâm thương mại, ngoài các kênh truyền thông trên mạng xã hội, website, May 10 cho biết còn thực hiện ký gửi sản phẩm tại các bưu cục EMS, VNPost trên toàn quốc.

Ra mắt thương hiệu mới của May 10
Điển hình là May 10 đã nghiên cứu và liên tiếp cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới là DETHEIA và GENEROS nhằm đa dạng hơn các phân khúc khách hàng tại thị trường nội địa.

Hiện doanh nghiệp cho biết đang hướng đến sản xuất ra thị trường quốc tế. Đồng thời, tiếp tục mở rộng và phát triển dòng hàng chủ lực sơ mi, jacket, quần, veston; phát triển khách hàng mới làm ODM trực tiếp: Nordstrom, Puma-Newtimes, Brook& brother… nhờ đó thị trường nội địa năm 2022 đã có chuyển biến tích cực, đã mở mới 3 điểm bán hàng, triển khai 12 chương trình khuyến mại tại các hội chợ và trung tâm thương mại…

Cũng theo ông Thân Đức Việt, năm 2022 May 10 đã tập trung vào công tác nghiên cứu và tổ chức sản xuất áp dụng rộng rãi thiết kế ảo trên 3D trong thiết kế và mô phỏng sản phẩm với 151 mã hàng nữ thời trang, được khách hàng duyệt và không phải may mẫu, tăng 110% so với năm 2021. Cụ thể, May 10 đã có 07 sáng kiến in vải ngay từ đầu để đạt được định mức và kích thước phù hợp nhất với từng mã hàng giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu sản phẩm may thử…

Ngoài ra trong năm 2022 công tác an sinh xã hội, đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động cũng được doanh nghiệp thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Cụ thể Tổng công ty đã tổ chức khám chữa bệnh cho 6.400 lượt người, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho toàn thể CBCNV đảm bảo sức khỏe cho người lao động; Tổ chức công đoàn làm tốt công tác chăm lo đời sống, tuyên truyền giáo dục và tham gia quản lý doanh nghiệp...

Đặc biệt, Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức triển khai chương trình “01 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, kết quả đã có được 486 sáng kiến được duyệt…. Trong đó Đoàn thanh niên May 10 đã tham gia nghiên cứu, xây dựng và thực hiện được 140 sáng kiến cải tiến đem lại giá trị làm lợi khoảng 1,31 tỷ đồng.

Năm 2022 Công đoàn Tổng công ty vinh dự nhận được Cờ toàn diện của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, nhiều cá nhân tiêu biểu đã nhận được giải thưởng, bằng khen trong các chương trình do Tổng Liên đoàn phát động.

May 10 cũng đã chi gần 01 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội như trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phụng dưỡng 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ các cháu nhiễm chất độc màu da cam; ủng hộ Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam cũng như hưởng ứng các chương trình vận động của Công đoàn đoàn Dệt may Việt Nam, Hiệp hội dệt may...

ông Cao Hữu Hiếu Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam tại sự kiện
Ông Cao Hữu Hiếu Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu tại Lễ Phát động

Tham dự sự kiện, ông Cao Hữu Hiếu Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã đề nghị năm 2023 và thời gian tiếp theo Ban lãnh đạo May 10 cùng tập thể CNCBV và người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo khai thác và sử dụng hiệu quả của các dự án đã được đầu tư; tập trung phát triển thị trường nội địa, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh...

Xác định năm 2023 tình hình khó khăn của thị trường trong và ngoài nước vẫn còn tiếp diễn. Để vượt qua khó khăn đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển, ông Thân Đức Việt đã phát động và kêu gọi toàn thể người lao động trong tổng công ty đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu, kế hoạch đề ra. Cụ thể: doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận 120 tỷ đồng, thu nhập bình quân 9,4 triệu đồng/người/ tháng.