Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ có động cơ I6 và dẫn động cầu sau?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ có động cơ I6 và dẫn động cầu sau?

Theo thông tin từ Best Car Web của Nhật Bản, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng dẫn động cầu sau mới và động cơ 6 xi lanh.

Động thái này là một phần trong chiến lược nhằm tiến tới thị phần xe sang của công ty, nơi Mercedes-Benz, BMW và Audi đang chiếm giữ.

Trong năm 2019, nhà sản xuất ô tô Nhật đã xác nhận việc phát triển hệ thống khung gầm và động cơ mới. Nhiều người đồn đoán, Mazda6 thế hệ tiếp theo sẽ là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ này. Theo thông tin rò rỉ, ngoài mẫu sedan hạng D sẽ có cả CX-5. Tuy nhiên, điều này sẽ không sớm xảy ra, mà phải đến tận năm 2023.

Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ có động cơ I6 và dẫn động RWD?
Mazda giới thiệu trước động cơ I6 mới

Vào tháng trước, Mazda lần đầu tiên giới thiệu động cơ I6 mới của hãng trước khi chính thức ra mắt vào năm 2022. Hãng xe Nhật cho biết, động cơ mới sẽ có tùy chọn chạy xăng, diesel SkyActiv-X; plug-in hybrid hoặc 48-volt mild hybrid.

Quảng cáo

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 được bán ra thị trường từ năm 2016 sử dụng dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn với cả phiên bản chạy xăng và diesel. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn dẫn động 4 bánh mới đây.

 
Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ có động cơ I6 và dẫn động RWD? Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ có động cơ I6 và dẫn động RWD?

Trong tin tức trước đó của Spyder7, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ có sẵn động cơ I6 3.0L xăng và 3.3L diesel. Ngoài ra, mẫu xe mới sẽ có 2 hệ truyền động với động cơ 2.5L nhỏ hơn (1 trong số đó là dạng hybrid) cùng với một động cơ diesel 2.2L.

Trước đó, còn có thông tin rò rỉ từ hồ sơ xin bằng sáng chế cho thấy CX-5 sẽ đổi tên thành CX-50 dù trang Best Car Web cho biết điều này là không chính xác. Thay vào đó, CX-5 sẽ vẫn giữ nguyên tên gọi của mình và CX-50 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới nằm giữa CX-5 và CX-9 dưới dạng một chiếc crossover.

Tin khác