Mazda2 2020 nâng cấp ra mắt, sẽ sớm xuất hiện ở Việt Nam?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda2 2020 nâng cấp ra mắt, sẽ sớm xuất hiện ở Việt Nam?

Phiên bản nâng cấp Mazda2 2020 đã ra mắt thị trường “láng giềng” Malaysia với 2 biến thể sedan và hatchback và thời điểm xuất hiện ở Việt Nam vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Mazda2 2020 nâng cấp đã chính thức ra mắt Malaysia với cả 2 biến thể sedan và hatchback dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Giá cả 2 biến thể sedan và hatchback đều khởi điểm từ khoảng 572 triệu đồng.

Trong khi đó, nằm trong phân khúc hạng B, Mazda2 tại Việt Nam phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng kí như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent. Hiện tại, Mazda 2 cũng đã lâu không có sự thay đổi lớn và sức cạnh tranh không cao.

Xe đang phân phối ra thị trường Việt Nam 3 phiên bản với giá từ 514 đến 612 triệu đồng, giữa các phiên bản có sự chênh lệch giá bán do màu sơn ngoại thất. Nhiều khả năng Mazda2 2020 cũng sẽ sớm xuất hiện ở Việt Nam để gia tăng sức mạnh cho đội hình sản phẩm của hãng xe Nhật.

mazda

  Mazda 2 2020 nâng cấp ra mắt Malaysia, sớm cập bến Việt Nam?

Tại Malaysia, phiên bản Mazda2 2020 facelift xuất hiện sau 5 năm thế hệ hiện hành bắt đầu bán ra. Động cơ trên bản nâng cấp vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ là loại xăng 1,5 lít 4 xi lanh cho công suất/mô men xoắn lần lượt là 114 mã lực/149 Nm tại vòng tua 6.000/4.000 vòng/phút kết hợp cùng dẫn động cầu trước.

Quảng cáo

Mazda2 facelift 2020 có một số tinh chỉnh về ngoại thất như lưới tản nhiệt dạng lưới với viền crom dày hơn xung quanh, đèn pha LED tái định hình với thiết kế tránh làm chói người đi đường, cản va trước/sau tái thiết kế. Bên cạnh đó, mẫu xe mới còn sở hữu mâm hợp kim 16 inch.

Mazda 2 2020 nâng cấp ra mắt Malaysia, sớm cập bến Việt Nam?
Đã 5 năm kể từ khi thế hệ Mazda 2 hiện hành xuất hiện tại Malaysia.

Bước vào không gian nội thất, mẫu xe nâng cấp mới có màn hình head-up màu, vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển, màn hình giải trí thiết kế nổi chính giữa 7 inch tích hợp Mazda Connect. Các trang bị tiện ích của xe cũng đa dạng và phong phú như khởi động không cần chìa, điều hòa không khí 1 vùng, màn hình giải trí ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi tái thiết kế để cải thiện cảm giác cân bằng cho người lái. Bên cạnh đó, hệ thống G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) cải tiến cũng được ứng dụng cho Mazda2 facelift 2020 nhằm cải thiện cảm giác lái, cho chuyển động mượt mà hơn.

Mazda 2 2020 nâng cấp ra mắt Malaysia, sớm cập bến Việt Nam?
Nội thất mẫu Mazda 2 2020 nâng cấp tại thị trường Malaysia.

Một số trang bị an toàn nổi bật trên Mazda2 facelift 2020 vẫn được giữ nguyên từ thế hệ cũ như hệ thống kiểm soát độ bám đường, phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh ABS, DSC, EBD, 2 túi khí an toàn, điểm gắn ghế trẻ em Isofix. Phiên bản hatchback mới có tới 10 tùy chọn màu ngoại thất cho khách hàng lựa chọn là là Ceramic Metallic, Eternal Blue Mica, Jet Black, Machine Grey, Snowflake White Pearl, Sonic Silver, Soul Red Crystal, Titanium Flash, Deep Crystal Blue và Polymetal Grey. Trong khi đó, phiên bản sedan chỉ có 8 màu, không có 2 màu là Deep Crystal Blue và Polymetal Grey.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng muốn sở hữu màu sơn ngoại thất Soul Red Crystal sẽ phải bỏ thêm ra khoảng 2,8 triệu đồng. Các tùy chọn khác của Mazda2 nâng cấp còn có thẻ SD dành cho hệ thống giải trí giá 7 triệu đồng và tấm che cửa sổ trị giá 10 triệu đồng.

Tin khác