Mercedes-Benz GLB bất ngờ ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán cạnh tranh VinFast Lux SA2.0

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz GLB bất ngờ ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán cạnh tranh VinFast Lux SA2.0

Ngày 28/8/2020, Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ ra mắt mẫu xe crossover hạng sang GLB với 1 phiên bản duy nhất 200 AMG.

GLB là mảnh ghép cuối cùng để Mercedes-Benz Việt Nam hoàn thiện danh mục xe SUV khi đã có GLA, GLC, GLE, GLS và G-Class. GLB vừa có sự trẻ trung, linh hoạt của GLA, sự đa năng và tiện nghi của GLC, nhưng lại có 7 chỗ ngồi và thiết kế vuông vức nam tính.

Phiên bản GLB 200 AMG hoàn toàn đáp ứng nhu cầu đi phố, cùng nhiều tiện nghi nhất có thể với tầm giá 2 tỷ đồng. MBV kỳ vọng GLB sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng mới, bao gồm các chủ sở hữu của các mẫu CUV/SUV phổ thông và cả những khách hàng lần đầu sở hữu ô tô. 

Những điểm nổi bật trên mẫu Mercedes-Benz GLB 200 bao gồm: gói ngoại thất AMG line thể thao và mâm xe AMG 19-inch, thiết kế 7 chỗ ngồi, hộp số 7 cấp ly hợp kép, trọng lượng nhẹ 1681 kg, khoang nội thất cao cấp với vô lăng thể thao, ốp vân carbon và vật liệu hợp kim, giao diện trí tuệ nhân tạo MBUX, màn hình trợ lái kỹ thuật số liền khối cùng màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch.

xe mercedes
Thân xe Mercedes-Benz GLB 200 AMG

So với GLC 200, GLB 200 AMG nhẹ hơn gần 70 kg. Điều này giúp cho GLB vận hành linh hoạt hơn và xoay trở nhanh chóng. Mô-men xoắn cực đại đạt từ vòng tua thấp và hộp số ly hợp kép cũng đóng góp vào sự nhanh nhẹn của GLB. 

Quảng cáo

GLB 200 AMG có đến 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport" và “Individual”. Hệ thống treo được thiết lập theo hướng êm ái nhằm mang đến trải nghiệm dễ chịu cho hành khách trên xe.

xe mercedes
GLB 200 AMG sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe

PARKTRONIC; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; lốp chống xịt (Runflat); hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ. 

Tiếp bước các đàn anh, GLB 200 AMG được MBV trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới.

Giá bán của GLB 200 4MATIC là 1,999 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Xe được nhập khẩu nguyên chiếc với chính sách bảo hành chính hãng 3 năm và có thể mở rộng thành 5 năm.

Tin khác