MG ZS 2021 nâng cấp sắp ra mắt Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Thái Lan

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

MG ZS 2021 nâng cấp sắp ra mắt Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Thái Lan

Mẫu xe 'da Anh Quốc hồn Trung Quốc' MG ZS 2021 nâng cấp sắp ra mắt vào ngày 8/1 tới đây sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan về nước thay vì từ Trung Quốc như trước đây.

Chỉ sau khoảng gần nửa năm ra mắt thị trường Việt, MG ZS đã chuẩn bị có phiên bản nâng cấp mới. Cùng với MG HS, MS chính thức cập bến nước ta vào cuối tháng 7/2020, đánh dấu sự trở lại sau 8 năm vắng bóng của MG tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thương hiệu Anh Quốc MG hiện nay đã nằm dưới quyền kiểm soát của tập đoàn Trung Quốc - SAIC Motor.

Thời điểm mới ra mắt, MG ZS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và nhận hỗ trợ giảm 50% phí trước bạ chính hãng để cạnh tranh với các mẫu xe lắp ráp, sản xuất trong nước đang nhận được hỗ trợ từ Chính phủ.

 
 
 
 

MG ZS hiện phân phối ra thị trường 3 phiên bản với giá từ 515 đến 639 triệu đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos, Ford EcoSport và Hyundai Kona trong phân khúc SUV đô thị.

Quảng cáo

Được biết, MG ZS 2021 nâng cấp mới sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan. Do đó, mẫu xe này sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Cách đây không lâu, MG ZS sản xuất tại Thái Lan cũng nhận được đánh giá 5 sao an toàn từ ASEAN NCAP.

Về diện mạo, thiết kế của MG ZS 2021 tinh tế và trau chuốt hơn phiên bản hiện hành. Tổng thể xe được đánh giá là đẹp mắt và thu hút người nhìn với lưới tản nhiệt đen phía trước, đèn pha LED sắc sản và đèn sương mù tích hợp hốc gió màu đen.

MG ZS 2021 nâng cấp sắp ra mắt Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Thái Lan
Nội thất MG ZS 2021 tại Thái Lan với tay lái nghịch

Các trang bị tiện nghi và an toàn nổi bật trên xe gồm màn hình giải trí cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, 5 cổng USB, điều hòa tự động, các kết nối khác; 6 túi khí an toàn, kiểm soát áp suất lốp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,...

Dưới nắp ca pô vẫn là khối động cơ giống phiên bản hiện hành, loại 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp.

Dự kiến, MG ZS 2021 nâng cấp mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 8/1/2021 tới đây.

Tin khác