Miễn vé tham quan di tích Huế cho du khách nữ mặc áo dài ngày 20/10

Huế sẽ miễn 100% phí tham quan các điểm di tích Huế trong ngày 20 tháng 10 năm 2019 đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục Áo dài truyền thống Việt Nam.

Thực hiện chủ trương vận động phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam theo công văn chỉ đạo số 7450/UBND-GD ngày 10/10/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ miễn 100% phí tham quan các điểm di tích Huế trong ngày 20 tháng 10 năm 2019 đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục Áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Tà áo dài tím nét huế mộng mơ
Tà áo dài tím mộng mơ đầy nét Huế ( Ảnh internet)

Với mong muốn đưa hình ảnh Áo dài Huế trở lại “Thuở vàng son” góp phần quan trọng nâng cao vị thế vẻ đẹp của người phụ nữ Huế, mới đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai cuộc vận động phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. Sau một thời gian thực hiện cuộc vận động đã tạo được hiệu ứng tích cực và nhận được sự hưởng ứng sâu rộng.

Tà áo dài truyền thống tại Cố đô Huế
Du khách với tà áo dài truyền thống tại Cố đô Huế (Ảnh internet)

Trước đó, ngày 5/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện chủ trương vận động phụ nữ Huế mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản chỉ đạo Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện miễn 100% giá vé tham quan các điểm di tích Huế từ ngày 7 đến 9/3/2019 đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan di tích Huế.

Dương Hoàng