Mitsubishi Outlander PHEV bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan, sẽ sớm đến các thị trường khác trong ASEAN

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mitsubishi Outlander PHEV bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan, sẽ sớm đến các thị trường khác trong ASEAN

Đầu tháng này, Mitsubishi đã ra mắt Outlander plug-in hybrid tại Thái Lan. Phiên bản này được lắp ráp nội địa tại xứ sở chùa Vàng và dự kiến có thể sẽ sớm đến các thị trường ASEAN khác.

Mitsubishi Outlander PHEV mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy Laem Chabang từ ngày 21/12 và dự kiến bắt đầu giao xe từ tháng 1/2021.

Phiên bản này không dựa trên Outlander thế hệ thứ 4 mới, dự kiến ​​sẽ ra mắt thế giới vào tháng 2 năm sau mà là một biến thể của Outlander thế hệ thứ 3 hiện tại. Mitsubishi Outlander PHEV hiện cũng được bán tại Indonesia và Philippines, nhưng Thái Lan là địa điểm đầu tiên sản xuất xe Mitsubishi ở ngoài thị trường nội địa.

 
Mitsubishi Outlander PHEV bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan
Mitsubishi Outlander PHEV bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan
Quảng cáo

Nhà sản xuất ô tô Nhật cho biết họ chọn Thái Lan làm nơi sản xuất ô tô ở nước ngoài đầu tiên vì tiềm năng tăng trưởng ở thị trường này. Thái Lan cũng là đất nước thúc đẩy việc phát triển dòng xe xanh và cung cấp nhiều ưu đãi trong việc sản xuất dòng xe thân thiện với môi trường. Hiện nay vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về việc xuất khẩu dòng xe này nhưng theo nhiều người phán đoán, xe sẽ sớm cập bến các thị trường khác trong khu vực.

Mitsubishi Outlander PHEV có 2 biến thể GT và GT Premium. Hệ truyền động của xe bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên MIVEC 2,4 lít cung cấp 128 mã lực và mô men xoắn 199 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút và hai động cơ điện.

Mitsubishi Outlander PHEV bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan
Khoang cabin Mitsubishi Outlander PHEV

Động cơ điện ở trục phía trước tạo ra công suất 82 PS và mô men xoắn 137 Nm. Trong khi đó, động cơ điện ở trục phía sau tạo ra công suất 95 PS và mô men xoắn 195 Nm. Xe sử dụng dẫn động 4 bánh và gói pin lithium-ion 13,8 kWh có thể giúp xe di chuyển 55km chỉ nhờ năng lượng điện.

Nhờ ứng dụng công nghệ mới, Outlander PHEV có thể sạc nhanh tớ 80% trong 25 phút. Outlander PHEV thế hệ thứ 3 sẽ được bán cho đến khi phiên bản tương đồng của thế hệ thứ 4 ra mắt thị trường vào tháng 4/2022.

Tin khác