Hiện nay, cùng với quá trình phát triển kinh tế, nhu cầu xây dựng công trình kiến trúc, văn hóa, khách sạn, các trụ sở văn phòng, nhà ở ngày càng gia tăng. Do vậy, nhu cầu về vật liệu xây dựng nói chung và tôn lợp nhà cho các công trình ngày càng tăng, đặc biệt tại Điện Biên, một tỉnh miền núi Tây Bắc đang có tốc độ phát triển kinh tế khá cao.

Nắm bắt nhu cầu của người dân trong tỉnh, từ năm 2016, Doanh nghiệp sản xuất và Thương mại Nhu Ngoan được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu về sản phẩm tôn 3 lớp trên địa bàn tỉnh. Doanh nghiệp sản xuất và Thương mại Nhu Ngoan được xem là doanh nghiệp tiên phong sản xuất gia công và cung ứng sản phẩm tôn lợp 3 lớp tại Điện Biên.

Việc đầu tư các thiết bị hiện đại ngay từ ban đầu đã giúp Nhu Ngoan tạo ra sản phẩm tôn có khả năng cách nhiệt tốt, không độc hại, độ bền cao và khả năng chịu lực nén tốt. Tôn 3 lớp Nhu Ngoan được liên kết chắc chắn, không rỉ sét và dễ kết hợp với các loại vật liệu khác, để tạo ra các hình khối tương xứng hoặc tương phản dùng để trang trí mặt dựng.

Doanh nghiệp sản xuất và Thương mại Nhu Ngoan
Doanh nghiệp sản xuất và Thương mại Nhu Ngoan

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm tôn 3 lớp của Nhu Ngoan được sản xuất theo quy trình: Tôn từ 2 máy nhả cuộn đi qua 2 máy cán tôn trên và dưới để hình thành tôn sóng (tấm lợp) sau đó tiếp tục đi qua máy ép, tại đầu máy phun xốp Polyurethane sẽ phun một lớp PU với độ dày phù hợp. Sau khi ra khỏi máy ép “băng sản phẩm” sản phẩm tạo được tôn 3 lớp (hoặc gọi khác là tấm lợp PU; hoặc tôn xốp) tiếp tục qua máy cắt thành phẩm có chiều dài theo đơn đặt hàng nằm trên giàn con lăn dẫn ra ngoài.

Ưu điểm của tôn 3 lớp Nhu Ngoan là vật liệu nhẹ nên không tốn nhiều chi phí xây dựng đà móng kiên cố, đặc biệt thích hợp cho việc xây dựng công trình trên nền đất yếu, nhà cao tầng. Có khẩu độ vượt không cao nên không tốn nhiều chi phí cho việc xây dựng dầm, xà. Đến nay, tôn 3 lớp là một trong những chất liệu có tính dẫn nhiệt thấp nhất trong các loại vật liệu cách nhiệt. Chất liệu này có thể giữ nóng rất tốt và cũng có thể duy trì được nhiệt độ làm lạnh phù hợp nhất, do đó đây là vật liệu giúp tiết kiệm năng lượng. Đồng thời là vật liệu phù hợp được sản xuất với kích thước lớn, đa dạng nên thời gian thi công nhanh, sạch và dễ dàng trên mọi địa hình.

Nhờ áp dụng máy móc hiện đại trong sản xuất tôn 3 lớp của Doanh nghiệp TNSX và TM Nhu Ngoan đã đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Do sản phẩm cung ứng trên địa bàn tỉnh nên giá thành giảm so với vận chuyển sản phẩm từ các tỉnh dưới xuôi lên. Thị trường ngày càng mở rộng, doanh thu tăng, năm sau cao hơn năm trước giúp doanh nghiệp mở rộng sản xuất và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến nay, sản phẩm tôn 3 lớp Nhu Ngoan đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành sản phẩm quen thuộc với doanh nghiệp và người dân Điện Biên.

Với sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công Điện Biên, Doanh nghiệp tư nhân sản xuất và thương mại Nhu Ngoan Điện Biên không chỉ đáp ứng nhu cầu trong tỉnh mà còn xuất khẩu sang Lào. Qua đó tạo công ăn việc làm cho người lao động, đặc biệt là bộ phận lao động của địa phương là chính sách ưu tiên phát triển CN-TTCN, phù hợp với định hướng phát triển CN-TTCN của địa phương.

Đồng thời việc hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất tôn 3 lớp tại Doanh nghiệp TNSX và TM Nhu Ngoan phù hợp với chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp tại địa phương, tạo việc làm tăng thu nhập cho lao động địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới.