Mùa xuân đầu tiên của EVNGENCO 3 tại TP.Hồ Chí Minh

Bước vào năm 2019, Tổng Công ty Phát điện 3 chính thức chuyển dời trụ sở từ Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về Khu đô thị Sala, Quận 2, TP.HCM. Đây được xem là trái tim kinh tế, tài chính của cả nước.

Kể từ khi được thành lập từ năm 2013, trong 6 năm hoạt động thì năm 2018 là năm có nhiều sự kiện, thách thức, đánh dấu chuyển đổi mô hình từ công ty trách nhiệm hữu hạn sang công ty cổ phần của Tổng Công ty Phát điện 3. Và đây còn là năm EVNGENCO 3 được đón mùa xuân đầu tiên tại TP.HCM - trung tâm kinh tế, tài chính của cả nước khi đã chính thức chuyển trụ sở Văn phòng Tổng Công ty về khu đô thị Sala Quận 2, Tp. HCM.

Vượt thách thức, đảm bảo cung ứng điện

 

Năm 2018, ngành điện Việt Nam nói chung và Tổng Công ty Phát điện 3 gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn trong công tác sản xuất điện khi sản lượng khí và nguồn than cung cấp cho các nhà máy điện thiếu hụt, không ổn định, tình hình thủy văn không thuận lợi. Tuy vậy, kết thúc năm vừa qua, EVNGENCO 3 đã sản xuất được 33,146 tỷ kWh (đạt 92,48% kế hoạch EVN giao, chiếm 15,57% sản lượng điện toàn hệ thống điện. Trong đó, nổi bật là trong phong trào thi đua phát điện 6 tháng mùa khô, NMNĐ Vĩnh Tân của Tổng Công ty đã đóng góp 4,099 tỷ kWh, đạt 103,17% kế hoạch góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. 

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 

 

Ngoài ba nhiệm vụ quan trọng và nặng nề: đẩy mạnh sản xuất kinh doanh điện năng góp phần giữ vững an ninh năng lượng, thực hiện các dự án nguồn điện mới đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và cung cấp dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện. Trong năm vừa qua, EVNGENCO 3 đã hoàn thành công tác Cổ phần hóa và tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần đầu vào ngày 17/9/2018 và chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần từ ngày 01/10/2018.

Lợi nhuận sản xuất điện trong năm là 1.485,6 tỷ đồng, đạt 115,42% so với kế hoạch và lợi nhuận hoạt động đầu tư tài chính đạt 355,8 tỷ đồng, đạt 175,26% so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông lần đầu thông qua. Đây là kết quả nỗ lực phấn đấu của tất cả CBCNV Tổng Công ty Phát điện 3 dưới sự chỉ đạo sát sao, động viên khen thưởng kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và những giải pháp quản trị, điều hành hợp lý của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty.

Trong bước đường phát triển, EVNGENCO 3 luôn coi con người là nguồn lực quan trọng nhất để thực hiện thành công nhiệm vụ của đơn vị. Quan điểm nhất quán ấy được thể hiện bằng sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần đối với người lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 100% CBCNV sau khi cổ phần hóa.

Hàng năm, ngoài việc tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, Ban Lãnh đạo, Công đoàn còn tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời CBCNV trực vận hành, sửa chữa vào các dịp Lễ, Tết, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo sức khỏe người lao động. Các phong trào văn nghệ, thể thao đã thu hút đông đảo CBCNV tham gia. Công tác đào tạo tay nghề, chuyên sâu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được chú trọng nhằm đáp ứng cho nhu cầu công việc khi EVNGENCO 3 chuyển sang hoạt động với mô hình công ty cổ phần.

Những hoạt động cụ thể, thiết thực ấy đã tiếp thêm sức mạnh để tập thể CBCNV Tổng Công ty vượt qua thách thức, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhất là công tác sản xuất điện và sớm đưa các nhà máy điện vào vận hanh thương mại để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Mùa xuân đầu tiên tại trụ sở mới

 

Bước vào năm 2019, Tổng Công ty Phát điện 3 chính thức chuyển dời trụ sở từ Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về Khu đô thị Sala, Quận 2, TP.HCM. Đây được xem là trái tim kinh tế, tài chính của cả nước, có vị trí trụ sở mới, Tổng Công ty Phát điện 3 kỳ vọng sẽ tạo đà cho tập thể EVNGENCO 3 hòa nhập, hoàn thiện, vững vàng phát triển trước những khó khăn của một công ty vừa cổ phần hóa.

Trụ sở mới của Tổng Công ty tại Khu đô thị Sala, Quận 2, TP.HCM

Trụ sở mới của Tổng Công ty tại Khu đô thị Sala, Quận 2, TP.HCM

 

Sản lượng điện sản xuất năm 2019 Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho Tổng Công ty là 35,748 tỷ kWh, tăng 6,75% so với năm 2018. Trong bối cảnh tình hình thủy văn tiếp tục có nhiều bất lợi, EVNGENCO 3 không có nguồn điện mới đưa vào vận hành, nhiên liệu khí suy giảm và nguồn cấp nhiên liệu than tiềm ẩn nhiều rủi ro thì kế hoạch sản lượng giao này là con số không nhỏ, đòi hỏi EVNGENCO 3 phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. 

Tổng Công ty cũng sẽ đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng do áp lực đòi hỏi cần có thêm nhiều nguồn điện mới, khi nhu cầu điện năng của hệ thống điện ngày càng tăng cao. Theo đó, Tổng Công ty tiếp tục thực hiện công tác xúc tiến đầu tư tập trung cho các dự án nguồn điện mới như Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn, Dự án Điện mặt trời Ninh Phước 7 và các dự án khác.

Tin tưởng trước những kết quả đã đạt được trong năm 2018, phân tích đánh giá và dự đoán được những khó khăn trong năm 2019, EVNGENCO 3 đã lập kế hoạch và đề ra những giải pháp cho từng nhiệm vụ cụ thể, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, góp phần tích cực, có hiệu quả vào sự phát triển của ngành Điện, xứng đáng với sự tin tưởng của Tập đoàn và cấp trên đối với Tổng Công ty Phát điện 3.

B. Đảo