Mức phạt vi phạm tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe là bao nhiêu?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mức phạt vi phạm tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe là bao nhiêu?

Chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện xe cơ giới nếu tự ý thay đổi kích thước thùng xe sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Tự ý thay đổi kích thước thùng xe

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với điều khiển xe ô tô tải có kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc).

Ngoài ra, chủ phương tiện phải thay thế thiết bị (thùng xe) đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định.

Phạt tiền từ 6 triệu đến 8 triệu đồng đối với cá nhân, từ 12 triệu đồng đến 16 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô đưa xe ô tô tải có kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt tham gia giao thông.

kích thước thùng xe
Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với điều khiển xe ôtô tải có kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất
Quảng cáo

Ngoài ra chủ phương tiện buộc phải khôi phục lại hình dáng, kích thước, tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông.

Chở hàng quá trọng tải quy định 35%

Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe ôtô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ôtô chở hàng vượt trọng tải cho phép của xe trên 30% đến 50%.

Người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Trong trường hợp chủ phương tiện là người trực tiếp điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển xe cơ giới), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 01 tháng đến 03 tháng.

Tin khác