Nên mua xe 5+2 chỗ hay xe 5 chỗ?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nên mua xe 5+2 chỗ hay xe 5 chỗ?

Mẫu xe 5+2 chỗ không còn xa lạ trên thị trường Việt Nam khi hàng loạt các mẫu crossover nhập về Việt Nam. Vậy xe 5+2 chỗ là gì và nên mua xe 5+2 chỗ hay xe 5 chỗ?

Xe 5+2 chỗ là gì?

Xe 5+2 chỗ là cách gọi khác dành cho các dòng xe thuộc phân khúc xe SUV Crossover, gồm có 5 ghế chính và 2 ghế phụ được trang bị ở hàng ghế sau cùng. Mặc dù là xe có đến 7 chỗ ngồi nhưng chỉ được gọi là xe 5+2 chỗ thay vì xe 7 chỗ. Bởi vì, thực tế chỉ có 5 chỗ ngồi chính ở hai hàng ghế phía trước mới có thể ngồi thoải mái dù là người lớn hay trẻ nhỏ.

Trong khi đó, 2 ghế phụ phía sau cùng có kích thước nhỏ hơn và không gian khá hẹp, chỉ phù hợp với hành khách có dáng người khiêm tốn dưới 1,7m hoặc đủ rộng cho thiếu niên từ 10 - 15 tuổi, và di chuyển trong đoạn đường ngắn.

xe 5+2
Xe 5+2 chỗ là cách gọi khác dành cho các dòng xe thuộc phân khúc xe SUV Crossover
Quảng cáo

Vậy nên mua xe 5+2 chỗ hay xe 5 chỗ?

Theo báo cáo doanh số mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công (HTC), tổng doanh số bán ra trong 11 tháng năm 2018 của xe crossover 5 chỗ cao hơn nhiều so với crossover 7 chỗ, chênh nhau gần 4.000 chiếc. Với sự chênh lệch doanh số lớn như vậy, có thể đặt ra câu hỏi liệu khách hàng Việt ngày nay có nên mua xe 5+2 chỗ?

Nhu cầu di chuyển trên đường chúng ta sẽ không đoán được lúc nào sẽ phát sinh thêm người ngồi trên xe, chính do đó lựa chọn mẫu xe ccrossover 5+2 chỗ sẽ giúp chủ động hơn trong những trường hợp bất ngờ bị tăng số lượng hành khách.

Với thiết kế 7 chỗ ngồi, nhiều người sẽ nghĩ dòng xe này sẽ chở được nhiều người hơn so với xe 5 chỗ. Tuy nhiên, do là xe được thiết kế theo kiểu xe 5 + 2 chỗ nên thực chất, không gian ngồi thoải mái chỉ là 5 chỗ ngồi ở 2 hàng ghế trước, hàng ghế cuối cùng có không gian chật hẹp hơn, hàng ghế phụ được bổ sung ở phía sau thông thường chỉ dành cho những người có chiều cao khiêm tốn hoặc trẻ em và di chuyển trên quãng đường ngắn. Trên thực tế, đây vẫn không phải một mẫu xe 7 chỗ thực thụ mà chỉ tận dụng không gian chứa đồ trên xe để có thêm chỗ ngồi.

Với những phân tích trên chắc hẳn độc giả của kênh 24h.com.vn đã phần nào giải đáp được thắc mắc nên mua xe 5 chỗ hay xe 5+2 chỗ. Câu trả lời đó là nên mua xe crossover 5+2 chỗ nếu như khách hàng thi thoảng phải sử dụng đủ cả 7 chỗ ngồi trên xe hoặc đề phòng trường hợp bất ngờ bị tăng số lượng hành khách. Còn nếu gia đình ít người, khách hàng vẫn có thể lựa chọn những chiếc xe crossover 5 chỗ để tiết kiệm chi phí vì hiện nay những mẫu crossover 5+2 chỗ thường có giá bán cao hơn so với xe chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi. Đối với những chiếc crossover 5 chỗ, giá bán rẻ nhất hiện là Hyundai Tucson, từ 760 triệu đồng trong khi đối với crossover 5+2, mẫu xe có giá rẻ nhất là Kia Sorento, từ 799 triệu đồng.

Tin khác