Sau thỏa thuận trị giá 7,15 tỷ USD đạt được vào tháng 5/2018 để độc quyền bán trà và cà phê của chuỗi cà phê Starbucks, Nestle sẽ bắt đầu bán cà phê hạt, cà phê rang xay và cà phê viên nén tại các hệ thống máy pha cà phê viên nén của mình là Nespresso và Nascafe Dolce Gusto.

Những sản phẩm này sẽ được bán ở các cửa hàng và trực tuyến ở 14 thị trường như Bỉ, Brazil, Chile, Trung Quốc, Mexico, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Anh, và thêm các thị trường khác trong năm nay.

Nestle đang xâm nhập các thị trường mới theo thỏa thuận đạt được hồi tháng 5/2018, cho phép Starbucks tập trung vào các chuỗi cà phê và Nestle, với kinh nghiệm bán lẻ, đưa cà phê của Starbucks lên kệ hàng ở các siêu thị trên khắp thế giới.

Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ chuyển mảng kinh doanh bên ngoài Mỹ cho Nestle quản lý, trong khi tiếp tục bán trực tiếp các sản phẩm uống liền.

Starbucks - chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, đã bán cà phê đóng gói - bao gồm nhiều loại cà phê nguyên hạt, uống liền, cà phê xay hay cà phê túi lọc để sử dụng cho các máy pha cà phê - trên toàn Bắc Mỹ và ở một số thị trường quốc tế trong nhiều năm qua.

Nestlé thì đang ngày càng mở rộng danh mục sản phẩm hiện có và muốn thêm thị phần tại các thị trường mới.