Nestle "bắt tay" với Starbucks

Tập đoàn sản xuất thực phẩm khổng lồ của Thụy Sĩ Nestle sẽ chi 7,15 tỷ USD để được phép bán các sản phẩm của hãng cà phê Starbucks bên ngoài chuỗi cửa hàng của thương hiệu Mỹ nổi tiếng này.

Trong tuyên bố ngày 7/5, Nestle nhấn mạnh thỏa thuận trên tạo nền tảng vững chắc cho hãng duy trì đà tăng trưởng tại khu vực Bắc Mỹ.

Thương vụ này là một bước đi mang tính bước ngoặt cho hoạt động kinh doanh cà phê, vốn là lĩnh vực đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất của Nestle hiện nay.

Giám đốc điều hành (CEO) Nestle, ông Mark Schneider, cũng nhấn mạnh cả hai tập đoàn đều rất tâm huyết với các sản phẩm cà phê của mình và tự hào khi được thế giới công nhận là những doanh nghiệp uy tín hàng đầu thế giới với nguồn cà phê đảm bảo chất lượng.

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm CEOStarbucksKevin Johnson khẳng định thỏa thuận trên sẽ tạo ra một "liên minh cà phê toàn cầu".

Theo thỏa thuận, 500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc tiệm cà phê của Starbucks. Nestle hiện sở hữu hai thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới là Nescafe và Nespressp.

Các cơ quan chức năng Mỹ sẽ xem xét toàn bộ thương vụ này trước khi ra quyết định cuối cùng, có cấp phép hay không, vào cuối năm nay./.

Theo Bnews