Gần 4 tấn thực phẩm bẩn chủ yếu là lợn và các sản phẩm từ lợn đã biến đổi màu sắc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được vận chuyển trên xe tải và chứa trữ tại nhà riêng vừa bị Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên phối hợp với lực lượng Công an thành phố Phổ Yên phát hiện và ngăn chặn kịp thời vào sáng ngày 8/3/2023 tại TP Phổ Yên.

thực phẩm bẩn
Gần 4 tấn thực phẩm bẩn bị Lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên phát hiện và tiêu huỷ 

Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát thị trường trên địa bàn quản lý, rạng sáng ngày 8/3/2023, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đội trưởng, Tổ công tác Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và thực hiện khám phương tiện vận tải nhãn hiệu THACO mang biển kiểm soát 20C-187.xx đang dừng đỗ trên địa bàn tổ dân số Thượng, phường Thuận Thành, thành phố Phổ Yên.

Lái xe kiêm chủ hàng được xác định là ông Lê Văn T. thường trú tại tỉnh Thái Nguyên.

thực phẩm bẩn
Gần 4 tấn thực phẩm bẩn chủ yếu là lợn và các sản phẩm từ lợn đã biến đổi màu sắc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thời điểm này, lực lượng chức năng phát hiện, trên phương tiện của ông T. đang vận chuyển 400kg sản phẩm là thịt lợn đã qua sơ chế, được hút chân không và đóng gói 500gr/túi. Toàn bộ hàng hóa đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối, không đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như môi trường.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông T. khai nhận số hàng hóa được mua trôi nổi trên thị trường từ nhiều nguồn khác nhau, ông không lưu lại thông tin người bán cũng như không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đồng thời cho biết đang trên đường vận chuyển về nơi tiêu thụ thì bị Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 4 phát hiện và thu giữ.

thực phẩm bẩn
Toàn bộ số thực phẩm bẩn đã bị tiêu huỷ

Qua công tác đấu tranh, tuyên truyền, vận động của các thành viên Tổ công tác Đội QLTT số 4 về ảnh hưởng của những loại thực phẩm bẩn đến sức khỏe người tiêu dùng, cảnh quan, vật nuôi, môi trường, chủ sở hữu lô hàng đã nhận thức rõ hành vi vi phạm đồng thời khai báo tại kho hàng ở nhà riêng có chứa trữ trên 3 tấn các sản phẩm từ lợn gồm đầu lợn, xương lợn, da lợn và lòng lợn các loại được ông mua gom từ nhiều nguồn và chứa trữ tại nhà riêng. Tổng trọng lượng hàng hóa tại hai nơi khoảng gần 4 tấn.

Toàn bộ số hàng hóa vận chuyển trên phương tiện và chứa trữ tại nhà riêng đã được ông T. tự nguyện tiêu hủy dưới sự giám sát của Đội QLTT số 4 và các thành viên của Ban chỉ đạo 389 thành phố ngay trong đêm 8/3.