Ngân hàng BIDV Cà Mau: Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau

Để gắn kết phát triển bền vững với địa phương, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau (BIDV Cà Mau) đã và đang nỗ lực cung ứng các dịch vụ, tiện tích ngân hàng hiện đại và đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn, là địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân và doanh nghiệp.

Quá trình hoạt động trên địa bàn, BIDV Cà Mau đã phát huy được những giá trị cốt lõi của BIDV như: chất lượng, tin cậy - hướng đến khách hàng, đổi mới phát triển - chuyên nghiệp sáng tạo - trách nhiệm xã hội, ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của một Tổ chức tín dụng lớn và phát huy hiệu quả giá trị thương hiệu BIDV trên địa bàn tỉnh Cà Mau - tỉnh cực Nam, địa đầu Tổ Quốc.

Giám đốc BIDV Cà Mau - Trần Thanh Quỳnh
Giám đốc BIDV Cà Mau - Trần Thanh Quỳnh

Trong thời đại ứng dụng khoa học công nghệ, cũng như tình hình khó khăn của dịch bệnh Covid -19,… BIDV Cà Mau nhận thấy cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh của Chi nhánh thông qua việc triển khai một số giải pháp then chốt như: Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu từng Phó Giám đốc phụ trách các khối tác nghiệp vụ (bán buôn, bán lẻ) và của Trưởng các phòng nghiệp vụ, Giám đốc các đơn vị trực thuộc; Nỗ lực đẩy mạnh quy mô hoạt động, gia tăng thị phần trên địa bàn; Cơ cấu lại nền khách hành theo hướng bền vững, tăng trưởng tín dụng đi đôi với việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng.

Ngân hàng quyết liệt trong công tác xử lý nợ xấu; Sắp xếp lại vị trí việc làm phù hợp với năng lực sở trường và nguyện vọng để phát huy tối đa sở trường của từng cán bộ, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới; Tăng cường nhân sự có năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm và đạo đức tốt vào các vị trí trực tiếp tiếp xúc với khách hàng (giao dịch viên, quan hệ khách hàng) để phục vụ khách hàng được chuyên nghiệp, chu đáo và  đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để phục vụ khách hàng như: BIDV iBank, BIDV Home, QR Code, Smartbanking,…; Phát động các phong trào thi đua phát huy sự năng động sáng tạo của CBNV nhằm thích ứng với những biến động của thị trường.

Bằng các giải pháp điều hành bản lĩnh, linh hoạt, trong năm 2020 BIDV Cà Mau đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh được giao trên cơ sở tái cơ cấu lại nền khách hàng, tập trung phát triển các khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ, các đối tượng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể, phát triển các đơn vị chi trả lương qua tài khoản, cho vay tiêu dùng CBNV và gia tăng bán chéo sản phẩm dịch vụ, đảm bảo tăng trưởng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng và hiệu quả hoạt động. Kết thúc năm 2020, BIDV Cà Mau đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch ở hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh và được Ban lãnh đạo BIDV công nhận là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Là một trong những Tổ chức tín dụng lớn trên địa bàn, với tinh thần trách nhiệm, chia sẻ với khách hàng, trong năm qua BIDV Cà Mau đã chủ động thực hiện giảm lãi suất cho vay, giãn nợ, cơ cấu lại khoản vay cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, giúp khôi phục sản xuất, kinh doanh trên cơ sở đánh giá đúng dòng tiền của khách hàng theo đúng chủ trương của Chính phủ và NHNN.

Ngoài ra, BIDV Cà Mau còn phối hợp cùng UBMTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 4 tỷ đồng như: hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trao quà tết cho các hộ nghèo, hỗ trợ nông dân khắc phục hậu quả thiên tai ngập mặn và hạn hán, hỗ trợ cơ sở vật chất và học bổng cho các trường học...

Năm 2021 BIDV Cà Mau tiếp tục thực hiện kế hoạch an sinh xã hội xây dựng 230 căn nhà với tổng giá trị 2,3 tỷ đồng theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10/08/2015 của Thủ tướng Chính phủ và các chương trình an sinh xã hội khác.

Với phương châm hành động “Kỷ cương – Chất lượng – Chuyển đổi số”, BIDV Cà Mau sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2021 và kế hoạch kinh doanh 03 năm (2021 – 2023) đã được Ban lãnh đạo BIDV phê duyệt. Bên cạnh đó BIDV Cà Mau khẳng định Luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau, chủ động đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư sản xuất, kinh doanh về Cà Mau theo chủ trương, định hướng của các cấp lãnh đạo tỉnh Cà Mau, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu, tăng trưởng kinh tế - xã hội, phát huy các mặt lợi thế và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Cà Mau.

Thay mặt tập thể lãnh đạo và người lao động, Ông Trần Thanh Quỳnh - Giám đốc BIDV Cà Mau xin gửi lời cảm ơn chân thành và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo tỉnh Cà Mau và các ban ngành liên quan trong quá trình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong thời gian tới.

Đặc biệt, xin gửi lời tri ân sâu sắc đến Quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng BIDV Cà Mau trong suốt thời gian qua và mong muốn tiếp tục hợp tác, đồng hành với các khách hàng trong thời gian tới để chúng ta cùng hướng đến tương lai bền vững, phồn vinh và thịnh vượng. BIDV Cà Mau cam kết cung ứng đến Quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ và tiện tích ngân hàng hiện đại, tốt nhất bởi đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức tốt và tâm huyết với ngành, với phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp.

Văn Thắng