Đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An nhấn mạnh, những năm qua, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương luôn dành sự quan tâm đặc biệt với những người có công với cách mạng. Đồng thời, bày tỏ sự cảm phục đối với cán bộ, nhân viên trung tâm đã có rất nhiều nỗ lực để chăm sóc các thương, bệnh binh.

“Chúng tôi rất cảm động khi được gặp và trò chuyện với các bác thương, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình, các bác đã dành cả tuổi thanh xuân, sức khoẻ và một phần cơ thể cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

Với tất cả những tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương, gửi đến các bác một phần quà nho nhỏ, mong các bác thương, bệnh binh tiếp tục điều dưỡng, chữa trị để có sức khoẻ, an vui lúc tuổi già”, Thứ trưởng Đặng Hoàng An bày tỏ.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao tặng Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình phần quà trị giá 100 triệu đồng.

Ngành Công Thương tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ
Đoàn công tác của Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2021), Công đoàn Công Thương Việt Nam còn thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Trong dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức 2 đợt và tặng 666 suất quà (đợt 1 là 468 suất, đợt 2 là 198 suất) cho các thương binh và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng của các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Tổng kinh phí cho 2 đợt tặng quà là 338,5 triệu đồng.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tới thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang - cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị thương bệnh binh nặng tập trung, trực thuộc Cục Người có công - Bộ Lao động Thương binh và xã hội.

Lãnh đạo Tập đoàn đã trao quà bằng hiện vật và tặng 20 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang để hỗ trợ các thương, bệnh binh khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng quà tri ân cho 96 đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ  hiện đang công tác tại các đơn vị trong toàn Tập đoàn với tổng số tiền là 96 triệu đồng.

Ngành Công Thương tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ
Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tới thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có thư ngỏ thăm hỏi và gửi những phần quà tới các thương bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh), Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (Hà Nam), Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ (Phú Thọ), Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Thái Bình (Thái Bình); tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam... với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Ngành Công Thương tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ
 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Nguyễn Đức Hùng thỉnh 9 tiếng chuông kính báo anh linh các Anh hùng Liệt sỹ

Cứ mỗi dịp tháng 7 hàng năm, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đều tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách…trong đó có chương trình dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia.

Theo đó, ngày 23/7 vừa qua, được sự uỷ quyền của Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã thực hiện các hoạt động tri ân Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành Cổ Quảng Trị, Đền tưởng niệm Liệt sỹ Trường Sơn - Bến Tắt.

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các Anh hùng Liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9, Thành cổ Quảng Trị. Tại mỗi điểm tri ân, đoàn đã thăm hỏi, động viên CBCNV đang làm việc và thay mặt Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao 20 triệu đồng đóng góp vào Quỹ công đức.

Ngành Công Thương tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Pò Hèn

Mới đây, Đoàn công tác của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh do đồng chí Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã trang trọng tổ chức Lễ Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Ngành Công Thương tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ
Đoàn công tác Công đoàn Công Thương Thái Nguyên thăm, tặng quà cho các cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ thuộc diện gia đình chính sách

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh, liệt sỹ, Đoàn công tác Công đoàn Công Thương Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà cho các cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ thuộc diện gia đình chính sách, người có công thuộc ngành Công Thương.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao trên 10 suất quà từ nguồn của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Công Thương Thái Nguyên cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ gia đình chính sách, người có công và gần 2.000 hộp sữa cho đoàn viên, CNVCLĐ thuộc CĐCS Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Thagaco. Cũng trong dịp này, đoàn đã thăm, tặng trên 900 hộp sữa cho đoàn viên, CNVCLĐ tịa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT với tổng trị giá quà trên 20 triệu đồng.