Ngành Điện đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bến Tre phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Bến Tre còn luôn thể hiện trách nhiệm đối với xã hội thông qua việc đồng hành, hỗ trợ các địa phương, lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ vừa bảo đảm cung cấp điện, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, công nhân viên ngành Điện nói chung, Công ty Điện lực Bến Tre nói riêng, luôn thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội thông qua việc đồng hành, hỗ trợ các địa phương, lực lượng tuyến đầu có thêm nguồn lực, điều kiện để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre vẫn đang diễn biến rất phức tạp, toàn tỉnh đã có trên 1.820 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, phủ khắp các huyện, thành phố, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, tác động đến nhiều mặt kinh tế - xã hội.

Ngành Điện đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bến Tre phòng, chống dịch Covid-19
Thay mặt Tổng Công ty Điện lực Miền nam, Công ty Điện lực Bến Tre đã trao 3 tỷ đồng cho Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, để trang bị thêm thiết bị y tế phục vụ hồi sức, cấp cứu tại các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát nhanh, phức tạp, với mong muốn cùng địa phương, các lực lượng tuyến đầu triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch, cũng như chăm lo sức khỏe, an toàn tính mạng của người dân, Công ty Điện lực Bến Tre đã tham gia rất nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch như: Giảm giá điện cho các khách hàng, chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên Công ty gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, vật phẩm cho các địa phương phòng chống dịch Covid-19…

Tiếp nối chuỗi những hoạt động chung tay hỗ trợ cộng đồng, sáng 13/9/2021, thay mặt Tổng Công ty Điện lực Miền nam, Công ty Điện lực Bến Tre đã trao 3 tỷ đồng cho Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, để trang bị thêm thiết bị y tế phục vụ hồi sức, cấp cứu tại các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết, sau khi nhận được kinh phí 3 tỷ đồng, sẽ chuyển ngay về Bệnh viện Dã chiến số 2, để mua sắm trang thiết bị y tế, đặc biệt là đầu tư hệ thống máy thở, oxy… phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại đây. Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá rất cao các hoạt động hỗ trợ của ngành Điện đối với công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Để chung tay cùng các tỉnh phía nam (trong đó có Bến Tre) và cả nước chống dịch, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã huy động mọi nguồn lực có thể, hỗ trợ đến 11 tỉnh/thành phố với tổng số tiền là 33 tỷ đồng, tương ứng mức hỗ trợ là 3 tỷ đồng mỗi tỉnh/thành phố để đầu tư trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trước những nghĩa cử cao đẹp của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Lê Đức Thọ cũng đã có bằng khen tặng Tổng Công ty Điện lực miền Nam cùng thư cảm ơn, trong thư, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định, sự hỗ trợ này là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Tổng Công ty, góp phần hỗ trợ địa phương và Nhân dân tỉnh Bến Tre sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ổn định cuộc sống. Bí thư Tỉnh uỷ cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Công ty trong thời gian tới.

Ngành Điện đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bến Tre phòng, chống dịch Covid-19
Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá rất cao các hoạt động hỗ trợ của ngành Điện đối với công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh

Bên cạnh những hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bến Tre cũng có những đóng góp tích cực trong công tác chung tay phòng chống dịch Covid-19 với Tỉnh nhà: đảm bảo cung cấp điện liên tục cho địa phương, người dân và đặc biệt là các khu vực cách ly, khám chữa bệnh Covid-19, thăm hỏi các chốt kiểm dịch, tặng quà kính chống giọt bắn, áo mưa, ủng hộ các huyện, thành phố phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Hỗ trợ vận chuyển đồ bảo hộ, nhu yếu phẩm (gạo, sữa, mì tôm,….) đến các Bệnh viện đang điều trị bệnh nhân covid-19: BV Y học cổ truyền; BV Lao phổi; BV Tâm Thần; TT KS bệnh tật. Hỗ trợ vận chuyển 3 tấn gồm: dừa, rau, củ quả,… từ huyện tập trung về TPBT để vận chuyển hỗ trợ TP.HCM. Ngoài ra hỗ trợ siêu thị 0 đồng để mua 300kg gạo cho bà con khu vực TP Bến Tre bị ảnh hưởng dịch Covid 19.

Công ty Điện lực Bến Tre cũng đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại ngày 22/8/2021 trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và kịp thời cấp điện trở lại sau sau thiên tai lốc xoáy với tổng giá trị thiệt hại cho ngành điện do thiên tai tại huyện Ba Tri, Bình Đại trên 900 triệu đồng và Công ty cũng đã hỗ trợ 26 hộ dân bị sập nhà sau thiên tai, mỗi hộ 1 triệu đồng.

Thực hiện chủ trương giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre các đợt 1, 2, 3, 4 với tổng số tiền giảm giá là 179,2 tỷ đồng. Tổng số tiền đã ủng hộ, hỗ trợ, giảm giá điện cho Tỉnh Bến Tre phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian dịch bệnh Covid-19 trên 180 tỷ đồng.

Lê Hoa