Sa Pa thành phố trong mây

Mùa thu Sapa rất đẹp, ánh nắng vàng phủ cả một khung trời, từng thửa ruộng non xanh mơn mởn hòa lẫn với những cánh đồng lúa chín vàng bất tận.

Mùa thu tại Sapa có sương mù mờ ảo với không khí nhẹ nhàng, êm dịu. Mỗi sáng thu thức dậy, bước chân xuống con đường ra thị trấn, chúng ta sẽ có cảm giác như mình đi lạc vào trong một thế giới huyền ảo, sương mù được phủ kín ở khắp nơi bao trùm lên từng con phố khiến cảnh vật bỗng trở nên thật lung linh, mờ ảo và man mác một nỗi yên bình, quyến rũ. Vậy nên rất nhiều người đều thích ra đường lúc trời chưa sáng hẳn để thử một cảm giác bồng bềnh trong sương sớm khiến ai cũng đều có cảm giác như mình đang lạc bước miền tiên cảnh đầy mơ mộng.

Sa pa
Mùa thu Sapa rất đẹp, ánh nắng vàng phủ cả một khung trời, từng thửa ruộng non xanh mơn mởn hòa lẫn với những cánh đồng lúa chín vàng bất tận.

Thách thức Tà Xùa

Tà Xùa thuộc địa phận huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 200km. Nơi đây cuốn hút du khách bởi những biển mây cuồn cuộn, cảnh sắc thiên nhiên bí ẩn, nguyên sơ. Tà Xùa là thách thức đối với bất cứ ai ghé đến nơi đây. Với cấu trúc kết hợp từ 3 đỉnh núi chính, tạo thành một sống lưng khủng long có địa hình hiểm trở, cao 2.865, được đánh giá là một trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Tại đây, bạn có thể khám phá cuộc sống của những người dân tộc thiểu số, thưởng thức món chè San Tuyết trứ danh, khám phá cảnh đẹp tại Xím Vàng, Háng Đồng…

Tà Xùa
Đứng trên đỉnh núi ngắm những biển mây cuồn cuộn là một trải nghiệm không thể nào quên khi đến Tà Xùa 

Hoàng Su Phì rực rỡ mùa lúa chín

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc của du khách mỗi khi đặt chân tới miền Đông Bắc. Ruộng bậc thang trải dải qua 6 xã gồm Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên tạo thành những cung đường uốn lượn vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.

Hoàng Xu Phì
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mỗi thời điểm lại khoác lên mình một nét đẹp riêng đủ để chinh phục trái tim người du khách ngay từ lần đầu ghé đến.

Hoàng Su Phì vào mùa lúa chín, con đường liên huyện kéo dài cả trăm km nối giữa Xí Mần qua Hoàng Su Phì tới Việt Quang lọt thỏm giữa trùng điệp của những thửa ruộng bậc thang vàng óng, mĩ miều, đượm vẻ vừa hùng vĩ ban sơ. Các bậc thang vàng óng như những lớp sóng đổ từ đỉnh núi, gắn với niềm vui lao động của đồng bào vùng cao, thấp thoáng đây đó là những nếp nhà ẩn hiện trong làn khói rơm rạ.

Xanh ngát đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu sáng sớm mang một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Những giọt sương ban mai vẫn còn đọng lại trên những lá cây, vào lúc này, khung cảnh nơi đây mờ ảo trong làn sương khói, đồi chè hiện lên với màu xanh mướt khoe sức sống mãnh liệt. Khi mặt trời như hòn lửa vừa ló dạng, những tia nắng của một ngày mới làm cho những lớp sương dần tan từ từ tạo ra những khung cảnh tuyệt đẹp làm say lòng người.

Mộc Châu
Vẻ đẹp xanh mát mắt của đồi chè Mộc Châu

Mùa Cang Chải mùa thay áo

Có người ví von Mù Cang Chải mùa gặt như nấc thang vàng lên thiên đường, có người lại ca ngợi nó như những phím đàn trời lộng lẫy. Từng lớp, từng lớp sóng vàng bát ngát, trải dài từ dưới thung lũng lên sườn núi rồi vươn đến đỉnh cao chót vót mờ sương. Những dải màu chuyển sắc từ xanh đậm, vàng mơ, vàng rực đến vàng nâu cứ như một dải lụa óng ánh trong nắng.

Mùa Cang Chải
Mù Cang Chải mùa lúa chín được ví như những phím đàn lộng lẫy

Không chỉ là dải lụa màu xanh, vàng mơ, vàng óng hay vàng nâu sống động quấn quýt nhau, đó còn là nơi hội tụ những sắc màu rực rỡ của cuộc sống. Nụ cười trẻ thơ trong trẻo, ánh mắt phúc hậu của lão cao niên và niềm vui ngày mùa lấp lánh trên gương mặt người thiếu phụ rẻo cao… là những khoảnh khắc khiến bao người xao xuyến mãi khôn nguôi.