Người thợ mỏ dân tộc có thu nhập cao của Than Nam Mẫu

Trong nhiều năm qua, Ma La Phúc Anh luôn là một trong những công nhân có thu nhập cao của đơn vị. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022 tổng lương của anh đạt trên 151 triệu đồng.

Ma La Phúc Anh sinh ra và lớn lên tại vùng quê Bắc Cạn, anh cũng là một trong những công nhân người dân tộc tiên phong đến với Than Nam Mẫu. Sau khi trang bị cho mình tấm bằng nghề khai thác, năm 2004 Phúc Anh bắt đầu đến với nghề thợ mỏ. Những năm tháng miệt mài, gắn bó với gương than đường lò cùng tình cảm của anh em đồng nghiệp, đã làm cho Phúc Anh thêm yêu vùng mỏ, cũng những năm tháng ấy anh đã tích lũy cho bản thân những kinh nghiệm quý báu trong nghề nghiệp. Chính vì vậy khi làm việc ở đâu anh cũng luôn tận tình giúp đỡ, chỉ bảo những anh em công nhân mới vào nghề, động viên tinh thần để họ tự tin và gắn bó hơn với công việc.

“Ngày đầu đặt chân lên đất mỏ, em chỉ tính làm một thời gian ngắn để kiếm chút vốn rồi về quê kiếm công việc khác. Nhưng chắc là mình có duyên với mỏ nên gần chục năm qua, tình yêu công việc, tình yêu mảnh đất này lại ngày càng tăng thêm và giờ cả gia đình ra đây ở rồi thì em sẽ gắn bó lâu dài với mỏ...” 

Ma La Phúc Anh, thợ mỏ người dân tộc có thu nhập cao của Công ty Than Nam Mẫu.

Với vai trò là một người thợ bậc cao anh luôn thể hiện trách nhiệm trong công việc, gương mẫu chấp hành các quy định về AT-BHLĐ đồng thời nhắc nhở, giáo dục anh em công nhân trong cùng ca sản xuất để họ hiểu ý nghĩa quan trọng của công tác an toàn và tự giác chấp hành. Bên cạnh đó anh còn là người có nhiều sáng kiến cải tiến hợp lý hoá sản xuất góp phần nâng cao hiệu quả trong công việc. Cũng chính vì thế trong nhiều năm qua Phúc Anh luôn là một trong những công nhân có thu nhập cao của đơn vị. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022 tổng lương của anh đạt trên 151 triệu đồng.

Ma La Phúc Anh là một trong những công nhân người dân tộc tiên phong đến với Than Nam Mẫu

Là người gắn bó với phân xưởng KT10 đã lâu, trải qua rất nhiều thăng trầm trong công việc, bằng tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm” của người thợ mỏ, những năm qua Ma La Phúc Anh đã cùng anh em công nhân, cán bộ phân xưởng vượt qua những thời điểm khó khăn nhất về sản xuất, góp phần xây dựng phân xưởng ngày càng vững mạnh. Năng động, nhiệt tình trong công việc chuyên môn, giản dị, khiêm tốn trong đời sống hằng ngày nên Phúc Anh luôn được đồng nghiệp yêu mến, cấp trên tin tưởng. Còn đối với những công nhân trẻ phân xưởng KT10 thì Phúc Anh là một tấm gương sáng trong lao động sản xuất, một thợ lò tiêu biểu để học tập và noi theo.

Ma La Phúc Anh (Người đứng thứ 3 từ bên phải sang) được nhận giấy khen tại hội nghị

Những nỗ lực đó của Phúc Anh cũng được phân xưởng và Công ty ghi nhận, tại Hội nghị Gặp mặt đối thoại, tổng kết tháng công nhân và tháng hành động về ATVSLĐ, tuyên dương công nhân xuất sắc tiêu biểu năm 2022 do Công ty Than Nam Mẫu tổ chức, Ma La Phúc Anh là một trong 10 gương mặt đoàn viên tiêu biểu người dân tộc có thu nhập cao được Công ty tuyên dương khen thưởng. Đây cũng là niềm vinh dự để Phúc Anh tiếp tục phấn đấu, đóng góp một phần công sức cùng KT10 hoàn thành kế hoạch Công ty giao.

Quốc Khương