uneti

Ngạn ngữ có câu: “Hơn một ngàn ngày học tập vất vả, không bằng một ngày được chỉ dẫn bởi người thầy tôn kính”. Người thầy trong câu nói này chính là thầy giáo Lý Đình Quân - Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator - SHi), một trong những vườn ươm doanh nghiệp tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Trong một lần gặp gỡ, Thầy nói với tôi: “Hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp là trách nhiệm và niềm đam mê của tôi”.

uneti 1

UNETI 2

Làn sóng ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Khoa Kế toán - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp rất may mắn khi được biết đến thầy Lý Đình Quân, với vai trò là cố vấn cho các dự án. Chính Thầy là người đã truyền cảm hứng khởi nghiệp tới các sinh viên khoa Kế toán, để rồi có 5 dự án rất xuất sắc được hình thành. Đó là: “Bàn tay vàng”, “After school care”, “Go safe”, “Trường học số”, “Mẫu CV online chuyên nghiệp tự động”.

5 dự án với những cái tên khác nhau, nhưng đều mang trong mình một khát vọng, một niềm tin to lớn sẽ được đóng góp một phần công sức của mình cho Khoa Kế toán UNETI, cho Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp - Bộ Công Thương và đặc biệt là cống hiến cho xã hội.

UNETI 3

UNETI

Thầy đã dành nhiều thời gian đồng hành cùng chúng tôi, lắng nghe chúng tôi chia sẻ cũng như giải đáp mọi thắc mắc, truyền đạt kinh nghiệm và có những góp ý rất hay cho dự án qua các cách thức online. Thầy luôn nhiệt tình và theo sát chúng tôi trên chặng đường hoàn thành dự án.

Thầy đã từng chia sẻ với chúng tôi: “Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai, vậy nên các em phải cố gắng, phải trách nhiệm, phải hết mình để có thể hoàn thành được những mục tiêu của mình. Các em vẫn đang là những nụ hoa, Thầy sẽ là người chăm bón để các em trở thành những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp”.

UNETI 5

Những lời nói của thầy đã thôi thúc trong chúng tôi sự cố gắng hơn nữa để khẳng định mình. 5 dự án sẽ cùng Thầy và tập thể giảng viên Khoa Kế toán UNETI tiếp bước trên hành trình chinh phục đỉnh cao mới.

Chúng tôi sẽ đưa những ngọn lửa của Thầy tới 5 dự án của Khoa Kế toán nói riêng và Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp nói chung để những chương trình ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên UNETI không còn là sự ấp ủ nữa, mà nó sẽ trở thành những dự án thật có giá trị xã hội để xứng đáng với những gì Thầy đã truyền dạy.