Nguồn nhân lực - bước đột phá để Nhiệt điện Mông Dương phát triển

Gần 3 năm thực hiện công tác sản xuất kinh doanh điện, mặc dù gặp nhiều khó khăn về kinh nghiệm quản lý vận hành và các yếu tố khách quan nhưng với sự cố gắng nỗ lực của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBC

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đang quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương công suất 1080 MW, cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 6 tỷ kWh/năm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước phát triển công nghiệp.

Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương không ngừng được nâng cấp và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất điện, đồng thời áp dụng có hiệu quả hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 để quản lý, vận hành Nhà máy và giải pháp đảm bảo an ninh thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001: 2013.

Những năm qua, Công ty luôn đề cao nhiệm vụ phát điện an toàn, liên tục và kinh tế. Hàng năm, Công ty đều hoàn thành tốt nhiệm vụ vận hành sản xuất điện, vượt kế hoạch sản lượng điện được giao, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu tối ưu chi phí, bảo đảm an toàn trong sản xuất, không để xảy ra tai nạn lao động.

Xác định yếu tố con người là cốt lõi và có giá trị lâu dài trong văn hóa doanh nghiệp, Công ty chú trọng đầu tư, đào tạo nâng cao trình độ kỹ thuật, nghiệp vụ cho CBCNV. Công ty đã xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp với tình hình thực tế và định hướng cho sự phát triển nguồn nhân lực trong tương lai; khuyến khích CBCNV đưa ra những ý tưởng sáng tạo vào hoạt động sản xuất.

Hàng năm, Công ty luôn tạo điều kiện cho người lao động tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước nhằm trao đổi kinh nghiệm về quy trình sản xuất điện cũng như cách thức tổ chức quản lý và bố trí lao động ở các nước tiên tiến trên thế giới. Tính đến nay, Công ty đã cử đi đào tạo 1.731 lượt người, trong đó có 6 lượt đào tạo tại nước ngoài như: Đào tạo vận hành và sửa chữa nhà máy nhiệt điện than tại Nhật Bản (5 lượt); Dự kiến quý 4/2018 đào tạo về vận hành Hệ thống quan trắc tự động, liên tục tại Đức...Những khóa đào tạo này đã giúp cho Công ty có được đội ngũ CBCNV có tay nghề cao, chuyên môn giỏi, tiếp thu kịp thời kỹ thuật mới và sẵn sàng đảm nhận việc quản lý, vận hành sản xuất điện.

Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, vận hành được đào tạo bài bản, chủ động và có trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu công việc, có khả năng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra. Thực tế, ít có đơn vị nào trong ngành Điện lại sở hữu đội ngũ lao động trình độ cao như Nhiệt điện Mông Dương. Trong tổng số 372 CBCNV thì số người có trình độ đại học và trên đại học là 214 người, chiếm 57,52%.

Với đội ngũ lãnh đạo và CBCNV đều còn rất trẻ, có trình độ, năng động được quản lý vận hành một nhà máy hiện đại, công nghệ tiên tiến, cùng với sự đoàn kết, đồng lòng chính là động lực để Công ty Nhiệt điện Mông Dương vượt qua mọi khó khăn không ngừng lớn mạnh, bảo đảm sản xuất điện an toàn, ổn định và kinh tế, hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện 3 giao.


M. Hùng