Nguyễn Quang Đức - Đam mê công nghệ dẫn bước thành công

Nguyễn Quang Đức là 1 trong 3 sinh viên xuất sắc, tiêu biểu của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) được vinh danh là sinh viên Giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc.

Từ miền quê nghèo tỉnh Quảng Trị, Nguyễn Quang Đức với niềm đam mê công nghệ, đã đăng ký xét tuyển và trở thành sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC). Sau thời gian học tập và rèn luyện tại trường, chàng trai Nguyễn Quang Đức giờ đây đã có những thành quả bước đầu với niềm đam mê ấy.

duc 1
Đức luôn tự hào với môi trường và ngành nghề mình lựa chọn và theo đuổi

Tiếp xúc với Đức, thầy cô, bè bạn đều có chung nhận xét về đức tính hiền lành, chăm chỉ và sáng tạo. Đức được tập thể tín nhiệm bầu giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Chủ nhiệm CLB Tin học HueIC IT, Phó Bí thư Liên chi đoàn, Lớp trưởng.

Với niềm đam mê của mình, Đức luôn đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện; đồng thời đã đứng ra tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên của khoa, trường.

Do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn (gia đình của Đức thuộc diện hộ nghèo), ngoài thời gian lên lớp, tham gia các hoạt động, Đức còn tranh thủ làm thêm để có thêm thu nhập để học tập. Chàng trai trẻ năng động đã sắp xếp thời gian rất khoa học, hiệu quả để từng bước khẳng định bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp.

duc 2
Nguyễn Quang Đức chia sẻ đam mê của mình với các tân sinh viên, học sinh khoá 22, Khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông, HueIC

Với nhiều nỗ lực và cống hiến cả trong học tập cũng như hoạt động phong trào suốt hơn 2 năm vừa qua, đầu năm học 2022-2023, Đức đã vinh dự nhận tin vui là 1 trong 2 sinh viên Cao đẳng trên toàn quốc được Deloitte Việt Nam đồng ý trao tặng học bổng “Thắp sáng tương lai năm 2022”. Nguyễn Quang Đức cũng là 1 trong 3 sinh viên xuất sắc, tiêu biểu của HueIC được vinh danh là sinh viên Giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc.

cao dang hue
Đoàn cán bộ và sinh viên HueIC tham dự chương trình Kỷ niệm ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (04.10) do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức. Tại chương trình, Nguyễn Quang Đức cùng 2 bạn sinh viên HueIC: Nguyễn Thị Tuyết và Lê Thị Thu Huế được vinh dự được tuyên dương là sinh viên Giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc năm 2022

 

Được biết, hiện Nguyễn Quang Đức đã được công ty TNHH sản xuất phần mềm BAP tuyển dụng vào làm việc ở vị trí Kỹ sư phần mềm.

Đức chia sẻ: Em rất vinh dự, tự hào và biết ơn khi được học tập tại Khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông, HueIC với những thầy cô nhiệt huyết và giỏi nghề. Đam mê của em được các thầy cô tiếp tục thắp lên. Với vị trí công việc hiện tại, em càng thêm gắn bó với nghề nghiệp và đam

duc 3
Nguyễn Quang Đức là 1 trong 100 sinh viên, học sinh Giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc năm 2022 được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tuyên dương vào ngày 04 tháng 10 năm 2022 vừa qua tại Thủ đô Hà Nội

 

PV