Nhà máy Ford Việt Nam kỉ niệm 25 năm kể từ ngày xuất xưởng những chiếc xe đầu tiên

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nhà máy Ford Việt Nam kỉ niệm 25 năm kể từ ngày xuất xưởng những chiếc xe đầu tiên

Nhà Máy Ford Hải Dương là một trong những nhà máy sản xuất hiệu quả trong khu vực, khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Ford với thị trường Việt Nam.

Năm 1995, chỉ một thời gian rất ngắn sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức bình thường hóa quan hệ, Ford Motor là một trong số các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiên phong đầu tư tại Việt Nam. Với sự đồng ý của chính phủ Việt Nam và tỉnh Hải Dương, ngay trong năm 1995, liên doanh Ford Việt Nam bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nhà máy lắp ráp ở cửa ngõ của thành phố Hải Dương. Dây chuyền sản xuất của Ford ở Hải Dương bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu Quý 4 năm 1997, mở ra 25 năm không ngừng phát triển và tiến bộ. 

Nhà máy Ford Việt Nam sử dụng nhiều dây chuyền tự động
Nhà máy Ford Việt Nam sử dụng nhiều dây chuyền tự động

 

Sau ¼ thế kỷ hoạt động, nhà máy Ford tại Hải Dương đã liên tục cập nhật dây chuyền sản xuất, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đã làm nên thương hiệu của Ford tại Việt Nam như Trader, Transit, Ranger, Escape, Everest, Laser, Fiesta, Focus, Mondeo, EcoSport và Territory… cùng với đó là xây dựng đội ngũ nhân lực tại địa phương vững vàng trong chuyên môn.

Cột mốc 25 năm hoạt động của nhà máy Ford Hải Dương là minh chứng cho cam kết gắn bó lâu dài của tập đoàn Ford Motor với thị trường và nền công nghiệp ô tô Việt Nam. 

Nhân lực làm việc tại nhà máy có tay nghề cao
Nhân lực làm việc tại nhà máy có tay nghề cao

 

Quảng cáo

Khởi đầu, nhà máy Ford Hải Dương có công suất thiết kế 14.000 xe/ năm, với đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng ISO. Cùng với sự lớn mạnh của thị trường, vị trí của Ford Việt Nam trên bản đồ thế giới cũng ngày càng được củng cố, được công nhận là một trong những thị trường trọng điểm. Để khẳng định vai trò này, năm 2020, Ford Việt Nam nhận được gói đầu tư mở rộng trị giá hơn 2000 tỷ đồng để nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương, đưa công suất lên mức 40,000 xe/ năm và 2 ca làm việc mỗi ngày.

Ford Hải Dương cũng là một trong số những nhà sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam đạt các chứng chỉ chất lượng ISO 9001, ISO 14001 & QS 9000 và ISO/TS16949 – 2002… Đồng thời, nhà máy Ford Hải Dương cũng là một trong các nhà máy trọng điểm của Ford Motor ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, luôn tuân thủ quy trình sản xuất toàn cầu với chất lượng sản xuất cao nhất.

Ford Territory được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương

 

Gói đầu tư mở rộng được phân bổ trên hầu hết mọi công đoạn của nhà máy, bao gồm việc xây mới xưởng hàn thân xe và xưởng sơn hiện đại có mức độ tự động hóa cao. Bên cạnh đó việc điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư nhằm tăng cường tính hiệu quả của sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm lắp ráp tại nhà máy.

“Dây chuyền lắp ráp được nâng cấp cho phép nhà máy Ford Hải Dương lắp ráp những dòng xe hiện đại, tiêu biểu như Ranger và Territory Thế hệ Mới, cùng đó với đó là sẵn sàng cho các dòng sản phẩm trong tương lai. Ford tự hào vì đã có gần 300.000 sản phẩm xe hơi Ford các loại được giao tới tay khách hàng Việt Nam. Đặc biệt, đến nay tỷ trọng xe lắp ráp trong nước đã chiếm ưu thế với hơn 70% trong tổng sản lượng bán ra của Ford tại Việt Nam, tạo ra nhiều việc làm trực tiếp, gián tiếp, cũng như đóng góp vào ngân sách của địa phương.” Ông Ruchik Shah – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

 

Tin khác