Nhận diện rủi ro pháp lý thường gặp trong Giao dịch M&A

Là nội dung thảo luận tại hội thảo Giao dịch M&A (mua bán và sáp nhập doanh nghiệp): Nhận diện rủi ro pháp lý phòng ngừa và giải quyết tranh chấp tổ chức ngày 20/12/2018 tại TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Du Lịch, Phó Chủ tịch, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) cho biết, Thị trường M&A Việt Nam đã trải qua một thập kỷ sôi động với nhiều cơ hội mới trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chuyển biến tích cực. Cùng với sự phát triển của thị trường, các rủi ro cũng xuất hiện nhiều hơn đặc biệt là các rủi ro về mặt pháp lý – nguyên nhân chính và trực tiếp dẫn tới đổ bể thương vụ hoặc thậm chí là các quá trình kiện tụng ồn ào và tốn kém sau đó.

Ông Trần Du Lịch, Phó Chủ tịch, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phát biểu khai mạc hội thảo
Ông Trần Du Lịch, Phó Chủ tịch, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phát biểu khai mạc hội thảo

Với mong muốn đưa tới cộng đồng doanh nghiệp thông tin hữu ích về một số rủi ro pháp lý và các bài học kinh nghiệm thực tiễn về các tranh chấp phát sinh từ giao dịch M&A, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Ủy ban Trọng tài thương mại Hàn Quốc (KCAB) phối hợp tổ chức Hội thảo “Giao dịch M&A: Nhận diện rủi ro pháp lý, phòng ngừa & giải quyết tranh chấp”. Đây là năm thứ ba liên tiếp, VIAC và KCAB tiến hành các sự kiện phục vụ cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các nhà đầu tư tiềm năng sẽ có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Chuỗi sự kiện thực sự đã trở thành hoạt động thường niên gắn với thương hiệu của VIAC và KCAB – sự kiện quốc tế chất lượng, thành công và tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong giới chuyên môn, lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, Phó Chủ tịch, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) thông tin thêm.

Hội thảo diễn ra với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ khối Doanh nghiệp có hoạt động M&A, Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn, môi giới giao dịch, Doanh nghiệp có dự định thực hiện hoặc đang trong quá trình thực hiện các hoạt động M&A, các Luật sư từ công ty, văn phòng luật sư lớn….

Với nội dung chính xoay quanh việc nhận diện một số rủi ro pháp lý thường gặp khi doanh nghiệp thực hiện, tham gia vào hoạt động M&A tại Việt Nam và phân tích đặc điểm của các tranh chấp phát sinh từ hoạt động này,… hội thảo được chia thành ba phiên với nội dung chính: cập nhật về các xu hướng mới trong trọng tài thương mại và phương thức giải quyết tranh chấp lựa chọn khác; giao dịch M&A: Nhận diện rủi ro pháp lý thường gặp; Trọng tài thương mại – Phương thức phù hợp nhất để giải quyết tranh chấp từ giao dịch M&A.

Ông Kwon Hee-wan, Giám đốc KCAB International, KCAB cập nhật về các xu hướng mới trong trọng tài thương mại và phương thức giải quyết tranh chấp lựa chọn khác tại hội thảo
Ông Kwon Hee-wan, Giám đốc KCAB International, KCAB cập nhật về các xu hướng mới trong trọng tài thương mại và phương thức giải quyết tranh chấp lựa chọn khác tại hội thảo

 

Ngoài ra hội thảo là diễn đàn để các luật sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực M&A, trọng tài Việt Nam và thế giới chia sẻ hiểu biết của mình với doanh nghiệp qua đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn các tranh chấp M&A và đưa ra các khuyến nghị để doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng phương thức giải quyết tranh chấp phù hợp.

Hoàng Dương