Theo đó, Ban Tổng Giám đốc đã quyết định tổ chức cắm trại tập trung trong Công ty, đây là một trong những giải pháp cấp bách của Công ty lúc này, bởi tại địa phương, tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp. Cắm trại tập trung nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho hệ thống điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Lực lượng Vận hành viên thực hiện vào cắm trại tập trung
Lực lượng Vận hành viên thực hiện vào cắm trại tập trung

Đây là lần thứ 2 EVNTPCBARIA thực hiện cắm trại tập trung từ khi có dịch Covid-19 xuất hiện, mang lại hiệu quả nhất định. Việc cắm trại tập trung ngoài việc thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Công ty Phát điện 3 về việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid - 19, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất điện đảm bảo sức khỏe của CBCNV trong Công ty.

Kể từ 22h00 ngày 04/ 7/ 2021, Công ty đã tổ chức, bố trí lực lượng vận hành và sửa chữa cắm trại tập trung với số lượng 63 người trong Công ty nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe, tránh các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho cán bộ nhân viên cắm trại để đảm bảo vận hành hệ thống điện được an toàn và liên tục, góp phần cung ứng điện phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, vừa phòng chống dịch Covid - 19 không để lây nhiễm lây lan vào cơ sở sản xuất của Công ty.

Lực lượng vận hành
Lực lượng vận hành cắm trại tập trung ăn ca tại Công ty

Lực lượng sản xuất được bố trí cắm trại tập trung, ăn uống, sinh hoạt tại khu vực trong khuôn viên Công ty, tuyệt đối không ra ngoài. Do đã được chuẩn bị đầy đủ các phương án, biện pháp phòng dịch, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống từ khi bùng phát dịch bệnh Covid - 19 đợt thứ 4 này, Công ty nhanh chóng thực hiện các biện pháp, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, thực phẩm, điều kiện sinh hoạt cho CBCNV cắm trại tập trung.

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, Công ty thường xuyên phối hợp chặt chẽ cơ quan y tế địa phương để theo dõi, giám sát, phòng, chống dịch; tiếp tục cập nhật danh sách các địa phương có liên quan đến dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với những người từ các vùng dịch về phải cách ly, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả âm tính mới trở lại làm việc.

Lực lượng Vận hành viên thực hiện vào cắm trại tập trung
Lực lượng Vận hành viên rèn luyện thể chất taị khu cắm trại tập trung

Trong thời gian qua, công tác sản xuất điện của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa luôn được đảm bảo; công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, không có trường hợp bị lây nhiễm nhờ vào việc quyết liệt và chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong và ngoài Công ty.