Hội thao đã quy tụ hơn 400 vận động viên đến từ các đội dân phòng của các xã, phường, thị trấn, đội PCCC cơ sở, chuyên ngành của các công ty, nhà máy trên địa bàn toàn tỉnh. Đội hình tham gia hội thi của Công ty Nhiệt điện Bà Rịa gồm: 5 thành viên và 01 tiểu đội trưởng thi nội dung đội hình CNCH trong không gian hạn chế, sử dụng xe chữa cháy để dập lửa; 40 cổ động viên và 03 xe thi nội dung tuyên truyền, cổ động. Với các nội dung thi: Chạy 4x100m cứu người và chữa cháy; đội hình CNCH trong không gian hạn chế, sử dụng xe chữa cháy để dập lửa, đội hình CNCH trong không gian hạn chế sử dụng máy bơm chữa cháy để dập lửa và công tác cổ động, tuyên truyền.

Hội thao nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả công tác huấn luyện, năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng trong các tình huống cháy, nổ; công tác quản lý, khai thác, sử dụng các loại trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại cơ quan, doanh nghiệp và khu dân cư.

Đội PCCC chuyên ngành Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa
Đội PCCC chuyên ngành Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa

Phát biểu khai mạc tại Hội thao, Ông Lê Ngọc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh: "Việc tổ chức Hội thao PCCC và CNCH nhằm mục đích nâng cao về nhận thức, hiểu biết và kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ cho lực lượng Dân phòng địa phương, lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành. Đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi hưởng ứng 61 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh Ban hành pháp lệnh về PCCC".

Xác định đây là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ PCCC&CNCH, nhằm nâng cao thể lực, kỹ - chiến thuật, nâng cao tinh thần chủ động, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện chữa cháy, xử lý kịp thời và có hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra cho cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa. 

Đoàn xe tuyên truyền của Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa tham gia diễu hành
Đoàn xe tuyên truyền của Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa tham gia diễu hành

Anh Lê Ngọc Tẩn – Đội trưởng Đội PCCC và CNCH chuyên ngành Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa cho biết: "Trong thời gian qua xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, việc nâng cao ý thức về công tác PCCC của người lao động tại các Doanh nghiệp và nhân dân tại địa bàn dân cư là hết sức quan trọng. Hội thao PCCC và CNCH là dịp để các đội diễn tập, tăng cường thể lực để tổ chức PCCC và CNCH tại cơ quan doanh nghiệp được tốt hơn".

Trao giải
Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các đội PCCC Chuyên ngành

Thành tích của Nhiệt điện Bà Rịa tại Hội thao

Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã đạt thành tích là giải Nhì cho phần thi: Đội hình CNCH trong không gian hạn chế, sử dụng xe chữa cháy để chữa cháy.