Hưởng ứng chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" năm 2022 do Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phát động, sáng ngày 15/9/2022, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa ra quân sửa chữa điện chiếu sáng cho 35 hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa ra quân sửa chữa điện chiếu sáng cho 35 hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa ra quân sửa chữa điện chiếu sáng cho 35 hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Xã Hòa Hiệp là xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Toàn xã có trên 5.000 hộ dân, trong đó có 497 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số. Tại các gia đình, lực lượng đoàn viên thanh niên của Công ty đã tiến hành sửa chữa, thay mới hệ thống dây điện sau công tơ, lắp bảng điện mới, thay bóng tiết kiệm điện và các thiết bị điện sinh hoạt… với chi phí hơn 20 triệu đồng.

Bà Nông Kim Thanh ở ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp vui mừng chia sẻ: "Gia đình tôi có 2 vợ chồng già sinh sống nên dù biết hệ thống điện trong nhà đã hư hỏng, nhiều chỗ xuống cấp, mất an toàn nhưng chưa có điều kiện để sửa. Giờ được các chú công nhân của Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa sửa chữa, thay các bóng đèn mới, vừa sáng, vừa tiết kiệm điện, tôi cảm thấy rất vui mừng".

Lê Hồng Tuấn
Ông Lê Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc

Ông Lê Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc cho biết, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với bà con nghèo vùng sâu, vùng xa. Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã quan tâm, cử công nhân đến kiểm tra, khảo sát, sửa chữa và thay thế hệ thống điện chiếu sáng cho các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình chính sách, những thiết bị mới này giúp tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn cho người dân. Đại diện lãnh đạo địa phương cảm ơn đơn vị và các anh em công nhân tích cực hỗ trợ chính quyền, người dân trong xã.