Hoạt động nhằm lan tỏa nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Sự kiện có sự tham gia của 35 tình nguyện viên là CBCNV đang công tác tại Nhiệt điện Cần Thơ.

hình ảnh tuyên truyền tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ treo băng rôn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Đội hình xe đạp tham gia sự kiện xuất phát tại Công viên Lưu Hữu Phước sau đó đi qua các cung đường chính của Tp. Cần Thơ như: Đường 30/4, Đại lộ Hòa Bình, Đường Lý Tự Trọng… lan tỏa thông điệp đến nhiều người dân cùng biết, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, qua đó kêu gọi tiết kiệm năng lượng điện, giảm thiểu tác hại của biến đối khí hậu, tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại sự kiện ông Nguyễn Hữu Lộc - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhiệt điện Cần Thơ cho biết: “Hưởng ứng Sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 do Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tổ chức một hoạt động rất thiết thực là đạp xe diễu hành tại trung tâm thành phố để nhiều người dân được biết và cùng tham sự kiện Giờ Trái đất năm 2022. Tôi mong rằng qua hoạt động này, mọi người có ý thức trong việc tiết kiệm năng lượng điện và có trách nhiệm cùng bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.

Anh Nguyễn Mạnh Cường - Điều hành viên Phân xưởng Vận hành Ô Môn I tham gia buổi đạp xe chia sẻ: “Khi được biết Công đoàn Công ty tổ chức đạp xe khởi động Giờ trái đất năm 2022 tôi đã đăng ký ngay, vì đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc tiết kiệm điện. Tôi sẽ kêu gọi gia đình, bạn bè cùng tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3 và tiếp tục tiết kiệm điệm trong thời gian tới”.

Trước đó, Công đoàn viên và Đoàn viên thanh niên Nhiệt điện Cần Thơ đã hưởng ứng đổi ảnh đại diện và ảnh bìa trang mạng xã hội để góp phần tuyên truyền cho sự kiện.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Giờ Trái đất năm 2022 có chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”. Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 26/3/2022.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

hình ảnh tại sự kiện đạp xe của Nhiệt điện Cần Thơ
Các tình nguyên viên sôi nổi tham gia sự kiện nâng cao nhận thức kêu gọi người dân, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất.
hình ảnh tại sự kiện
Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp bảo vệ trái đất.